Nga chờ đợi Mỹ có bước đi mới nhằm khôi phục quan hệ song phương

(Baonghean.vn) - Người phát ngôn Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov ngày 25/3 tuyên bố, Nga từ lâu vẫn chờ đợi Mỹ có bước đi nhằm khôi phục quan hệ song phương. "Quả bóng" đã được phía Nga chuyển cho phía Mỹ tại cuộc họp giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Helsinki (Phần Lan) tháng 7/2018.
 Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov. Ảnh: AP
Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov. Ảnh: AP
Ông Peskov đưa ra tuyên bố trên sau khi ngày 24/3, Bộ Tư pháp Mỹ đã công bố báo cáo kết quả cuộc điều tra của công tố viên đặc biệt Mỹ Robert Mueller về cáo buộc Nga can thiệp cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016. Báo cáo khẳng định không hề có sự cấu kết giữa Moskva và nhóm tranh cử của Tổng thống Trump.

Ông Peskov nhấn mạnh, Nga chưa bao giờ khởi xướng gây thiệt hại cho quan hệ giữa hai nước bằng các hành động phiêu lưu và không lường trước, không bao giờ tìm cách hủy hoại quan hệ kinh tế thương mại bằng việc áp dụng các hạn chế bất hợp pháp. Nga không bao giờ khởi xướng phá hoại các hiệp ước chiến lược rất quan trọng đối với an ninh và ổn định thế giới, như hiệp ước về lực lượng hạt nhân tầm trung INF. Nga chưa bao giờ chiếm các cơ quan ngoại giao của Mỹ trên lãnh thổ Nga. 

Trái lại, theo ông Peskov, Tổng thống Putin nhiều lần tuyên bố Nga muốn có quan hệ tốt đẹp với Mỹ.

Mỹ đã nhiều lần đưa ra các biện pháp trừng phạt Nga với cáo buộc can thiệp bầu cử mặc dù cuộc điều tra chưa kết thúc.

Tin mới