Nga có thể đổi 11 tiêm kích Su-35 lấy nông sản Indonesia

Nga ký biên bản ghi nhớ về thương vụ bán chiến đấu cơ Su-35 cho Indonesia theo nguyên tắc hàng đổi hàng.

nga-co-the-doi-11-tiem-kich-su-35-lay-nong-san-indonesia

Tiêm kích đa năng Su-35 của Nga. Ảnh: Sputnik.

Tập đoàn vũ khí Rostec của Nga và tập đoàn quốc doanh Perusahaan Perdagangan của Indonesia vừa ký thỏa thuận sơ bộ về việc trao đổi các tiêm kích đa năng Su-35 lấy các mặt hàng nông sản như dầu cọ và cà phê, Bangkok Post ngày 6/8 đưa tin.

"Hoạt động trao đổi dưới sự giám sát của chính phủ hai nước này hy vọng sẽ sớm được tiến hành đổi 11 tiêm kích Su-35 Nga lấy một số sản phẩm xuất khẩu của Indonesia như cà phê, trà, dầu cọ và những mặt hàng thiết yếu khác", Bộ trưởng Thương mại Indonesia Enggartiasto Lukita cho biết.

Tuy nhiên, ông Lukita không tiết lộ giá trị của thỏa thuận cũng như số lượng chính xác các hàng hóa mà Jakarta sẽ chuyển giao cho Moscow.

Theo ông Lukita, Indonesia đang cố gắng mở rộng quan hệ thương mại và hợp tác với Nga do Moscow đang chịu lệnh trừng phạt thương mại từ Mỹ và các nước thuộc Liên minh châu Âu.

Su-35 là tiêm kích thế hệ 4++ do tập đoàn Sukhoi thiết kế và chế tạo, có khả năng siêu cơ động nhờ trang bị động cơ điều khiển vectơ lực đẩy Saturn AL-41F1S. Máy bay được sơn vật liệu giảm tiết diện phản xạ radar và trang bị nhiều thiết bị hiện đại như radar N035 Irbis-E, cảm biến hồng ngoại - đo xa laser OLS-35.

Hiện Nga mới chỉ xuất khẩu Su-35S cho Trung Quốc với 8 chiếc đầu tiên trong hợp đồng cung cấp 24 chiếc đã được bàn giao.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới