Nga cung cấp danh sách các viên chức ngoại giao sẽ gặp Yulia Skripal

(Baonghean.vn) - Bộ Ngoại giao Nga cung cấp cho Anh về danh sách các viên chức của lãnh sự Nga, sẵn sàng đến gặp trực tiếp Yulia – con gái của cựu điệp viên hai mang Sergei Skripal, nạn nhân trong vụ tấn công bằng chất độc thần kinh ở Salisbury.
Bố con cựu điệp viên Nga Sergei Skripal.
Bố con cựu điệp viên Nga Sergei Skripal.

Ngay sau cuộc họp báo tại London vào ngày 5/4, Đại sứ quán Nga đã nhận được thông báo khẩn từ Bộ Ngoại giao Anh, tuyên bố Yulia Skripal đã lấy lại được ý thức, và lời đề nghị tiếp cận của Đại sứ quán Nga đã được chuyển tới Yulia Skripal. Với tình hình sức khỏe hiện tại của Yulia, Đại sứ quán Nga sẵn sàng tiến hành buổi tiếp xúc, ngay sau khi nhận được câu trả lời chấp thuận từ Yulia. 

“Khi tiếp nhận được thông tin về tình hình của Yulia Skripal, chúng tôi đã lập tức cung cấp tên và địa chỉ liên lạc của các viên chức lãnh sự, những người sắn sàng đến Salisbury để gặp Yulia ngay sau khi nhận được lời đồng ý” – Thư ký báo chí của Đại sứ quán Nga cho biết.

Theo đó, phía Nga cũng hy vọng, Anh sẽ không trì hoãn và cung cấp đầy đủ mọi thông tin, đặc biệt là câu trả lời của Yulia càng sớm càng tốt.

Đại sứ quán Nga cũng cho biết thêm, Bộ Ngoại giao Anh đã từ chối thông tin cho Đại sứ quán Nga về tình hình sức khỏe của Sergei Skripal với lý do cựu điệp viên này được xem như một chủ thể của Anh, cho dù ông Skripal mang quốc tịch Nga và có đầy đủ mọi quyền và nghĩa vụ của một công dân Nga.

Liên quan tới vấn đề này, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cáo buộc Anh đã “vứt bỏ hết các quy tắc đúng đắn” và “quá đáng” khi từ chối không cho các quan chức Nga thông tin tình hình sức khỏe và tiếp cận Skripal.

“Nga không liên quan đến vụ đầu độc nhà Skripal, nhưng chúng tôi rất quan tâm – có lẽ nhiều hơn bất cứ ai khác – về số phận của công dân của chúng tôi” – ông Lavrov nhấn mạnh và bày tỏ hy vọng điệp viên Sergei Skripal cũng sẽ sớm hồi phục như con gái.

Tin mới