Nga đang giúp Syria hiện đại hóa hệ thống phòng không

(Baonghean.vn) - Nga đang giúp Syria khôi phục và hiện đại hóa hệ thống phòng không của nước này, Đại sứ Nga tại Syria Alexander Kinshchak hôm 7/9 nói với hãng tin TASS.
Ảnh minh họa: AP
Ảnh minh họa: AP
“Chúng tôi đang giúp đỡ các đối tác Syria khôi phục, hiện đại hóa và tăng tính hiệu quả của hệ thống phòng không được tích hợp”, ông phát biểu khi được hỏi Syria được bảo vệ tốt đến mức nào trước khả năng các quốc gia phương Tây phát động không kích.

“Vẫn còn nhiều việc chưa hoàn thành vì mọi thứ đã bị hư hại nghiêm trọng, nhưng đã có thể nhìn thấy những kết quả nhất định”, Đại sứ Nga khẳng định.

Hồi cuối tháng 4, người đứng đầu cục tác chiến Bộ Tổng tham mưu Nga Sergei Rudskoi cho biết, Syria sẽ sớm nhận được các hệ thống phòng không mới và hứa hẹn rằng các chuyên gia của Nga sẽ giúp quân đội Syria làm chủ các hệ thống này. Ông không đề cập đến các chi tiết của các hệ thống, chỉ cho biết các hệ thống S-125, Osa và Kvadrat do quân đội Syria sử dụng đã được khôi phục và hiện đại hóa với sự hỗ trợ của Nga.

Cuối tháng 8 vừa qua, Bộ Quốc phòng Nga cảnh báo về khả năng khiêu khích được các tay súng dưới sự giám sát của đặc vụ Anh lên âm mưu tiến hành tại tỉnh Idlib của Syria. Theo Bộ này, các tay súng đang có kế hoạch dựng lên việc quân đội chính phủ Syria sử dụng vũ khí hóa học chống dân thường nhằm trao cho Mỹ, Anh và Pháp cái cớ để tiến hành không kích các cơ sở kinh tế và chính phủ Syria.

Tin mới