Nga điều Su-57 tới Syria, đối đầu với F-35

Nga triển khai tiêm kích Su-57 tới Syria nhằm đối phó với việc Israel sử dụng chiến đấu cơ tàng hình F-35 tấn công vào Aleppo.

Nong: Ngadieu Su-57 toi Syria, F-35 het tang hinh?

Ảnh vệ tinh từ sân bay Hmeimim

Theo Al-Masdar News ngày 8/4, Không quân Nga thông báo đã triển khai lại tiêm kích thế hệ mới nhất của Nga Su-57 tới Syria sau một thời gian vắng mặt trên chiến trường này.

Dựa trên hình ảnh vệ tinh từ sân bay Hmeimim ở phía tây nam Latakia, Su-57 dường như đã quay trở lại Syria sau khi Không quân Israel thực hiện cuộc tấn công lớn vào chính quyền tỉnh Aleppo ngày 27/3.

Người dùng Twitter Reutersanders cũng đăng tải hình ảnh về các hệ thống Pantsir của quân đội Nga tại căn cứ không quân Hmeimim. Pantsir đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ sân bay khỏi các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của phiến quân. Người dùng Twitter cũng cho thấy Nga đang triển khai tên lửa Kalibr tại căn cứ hải quân Tartus.

Nong: Ngadieu Su-57 toi Syria, F-35 het tang hinh?

Các hệ thống Pantsir của quân đội Nga tại căn cứ không quân Hmeimim

Giới quan sát cho rằng, Nga triển khai tiêm kích Su-57 tới Syria nhằm đối phó với việc Israel sử dụng chiến đấu cơ tàng hình F-35 tấn công vào Aleppo.

Ông Vladimir Gutenev thành viên Hội đồng chuyên gia của Duma Quốc gia Nga về công nghiệp hàng không cho biết, tiêm kích Su-57 đã thu lượm được nhiều kinh nghiệm thực chiến ở Syria khi tham gia vào các hoạt động tiến công truy diệt khủng bố.

Những chiếc Su-57 được Nga điều tới Syria vừa để chiến đấu, vừa để đánh giá thêm các thông số kỹ thuật nhất là khả năng phát hiện của radar trang bị trên Su-57 đối với các dòng tiêm kích tàng hình F-22 và F-35 của Mỹ.

Tin mới