Nga huy động nhiều tàu ngầm và máy bay tham gia cuộc tập trận ở Bắc Cực

Hạm đội Phương Bắc (Nga) bắt đầu các cuộc tập trận để kiểm tra vũ khí tàu ngầm ở các vùng nước sâu biển Barents và biển Na Uy. Thuyền trưởng dự bị hạng 1 Mikhail Nenashev nhấn mạnh đến tầm quan trọng của các nhiệm vụ.

Ở biển Barents và biển Na Uy, diễn ra các cuộc tập trận đặc biệt để thử nghiệm vũ khí tàu ngầm ở các khu vực nước sâu, theo Sputnik trích dẫn thông báo từ cơ quan báo chí Hạm đội Phương Bắc.

Hơn 20 tàu chiến và tàu ngầm thực hành chiến dịch bảo vệ biên giới Bắc Cực với sự hỗ trợ của 10 máy bay và trực thăng.

Tàu ngầm Nga tham gia tập trận. Ảnh minh họa
Tàu ngầm Nga tham gia tập trận. Ảnh minh họa

Cần lưu ý các cuộc thử nghiệm diễn ra ở độ sâu hơn 500 mét, thủy thủ đoàn một số tàu ngầm, bao gồm cả tàu ngầm thế hệ thứ 4, tham gia diễn tập. Các cuộc tập trận được tổ chức theo kế hoạch, kéo dài trong vài ngày. Vào đầu tháng 6, các cuộc diễn tập hải quân cũng diễn ra ở biển Barents. 

Nhiệm vụ chính trong các cuộc tập trận của hải quân Nga

Chủ tịch Phong trào Hỗ trợ hạm đội toàn Nga, Thuyền trưởng dự bị hạng 1 Mikhail Nenashev bình luận về các cuộc tập trận hiện tại ở các khu vực nước sâu biển Barents và biển Na Uy.

Một nhóm lớn tàu ngầm đang thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến việc thử nghiệm các loại vũ khí mới, vốn liên tục được trang bị, cách chúng hoạt động ở độ sâu Bắc Băng Dương.

Nhiều thông điệp mới từ cuộc tập trận của Nga tại Bắc cực.
Nhiều thông điệp mới từ cuộc tập trận của Nga tại Bắc cực.

"Nhiệm vụ đầu tiên và chủ yếu là sự gắn kết các thủy thủ, phối hợp nhịp nhàng hoạt động trên biển. Chúng ta đã thấy từ phía Bắc Đại Tây Dương, các nước láng giềng liên tục giương vũ khí, thể hiện sự hiếu chiến của họ một cách trơ trẽn. Bằng cách tiến hành các cuộc tập trận này, chúng ta cho thấy Nga có thứ gì đó để tự vệ. Đối với những người muốn kiểm tra sức mạnh, có thể nói: "Chúng tôi đang chờ đợi các bạn từ bất kỳ hướng biển, đại dương nào". Chúng tôi nghiên cứu những hướng này trong quá trình thực hiện các bài tập, tìm ra chúng. Hãy để tôi nhấn mạnh rằng Bắc Cực là vùng biển của Nga. Chúng ta tiến hành các cuộc tập trận này trên sân nhà, mặc dù các nhiệm vụ đang được thực hiện ở một khoảng cách rất xa so với bờ biển của Nga ", Mikhail Nenashev nói.

Tin mới