Nga huy động tàu Viện sĩ Chersky lắp đặt Dòng chảy phương Bắc 2

"Nord Stream 2 AG thông báo rằng tàu Viện sĩ Chersky đã đến địa điểm thi công để tham gia lắp đặt đường ống Dòng chảy phương Bắc 2", nhà điều hành xây dựng cho biết trong một bình luận.

Công ty Nord Stream 2 AG, đơn vị điều hành việc xây dựng "Dòng chảy phương Bắc 2" xác nhận rằng tàu đặt ống Viện sĩ Chersky đã đến địa điểm thi công đặt đường ống dẫn khí ở vùng biển Đan Mạch.

Các công ty của Nga xây dựng dòng chảy phương bắc 2.
Các công ty của Nga xây dựng Dòng chảy phương Bắc 2.

"Nord Stream 2 AG thông báo rằng tàu Viện sĩ Chersky đã đến địa điểm thi công", nhà điều hành xây dựng cho biết trong một bình luận.

Trước đó, có thông tin nói rằng tàu Viện sĩ Chersky sau 1 tháng huấn luyện ngoài khơi bờ biển Kaliningrad đã tiến về phía Tây - đi đến vùng đặc quyền kinh tế của Đan Mạch để bắt đầu công tác chuẩn bị trước khi đặt ống.

Tàu Fortuna của Nga hiện đang trong quá trình thi công, nó đang thực hiện lắp đặt nhánh thứ hai đường ống dẫn khí (Line B) ở Đan Mạch. Tàu Viện sĩ Chersky sẽ tiếp tục công tác đặt đường ống nhánh đầu tiên của "Dòng chảy phương Bắc 2" (Line A).

Xây dựng đường ống dẫn khí "Dòng chảy phương Bắc 2"

"Dòng chảy phương Bắc 2" được xây dựng từ Nga đến Đức dọc theo đáy biển Baltic với mục đích đảm bảo nguồn cung cấp khí đốt trực tiếp và đáng tin cậy cho châu Âu. Các nước EU chủ yếu ủng hộ dự án và tham gia thực hiện. Mỹ, các nước Baltic, Ba Lan và Ukraine đang chống lại dự án này. Mỹ đã áp đặt lệnh trừng phạt đối với đường ống dẫn khí đốt vào tháng 12 năm 2019, chính vì vậy nên Công ty Allseas của Thụy Sĩ buộc phải ngừng hoạt động.

Các phương tiện của Nga xây dựng Dòng chảy phương Bắc 2.
Các phương tiện của Nga xây dựng Dòng chảy phương Bắc 2.

Việc thi công được nối lại 1 năm sau đó vào tháng 12 năm 2020, tàu đặt ống Fortuna đã thi công dược 2,6 km đường ống trong vùng biển của Đức. Kết quả là, theo Nord Stream 2 AG (công ty điều hành dự án), vào cuối tháng 1 vẫn còn khoảng 148 km đường ống chưa hoàn thành trong tổng chiều dài của hai tuyến là 2.460 km, trong đó có 120 km còn phải thi công nốt trong vùng biển Đan Mạch, và khoảng 28 km trong vùng biển của Đức.

Tin mới