Nga khẳng định sẽ ngăn chặn chiến tranh thế giới thứ III

(Baonghean.vn) - Ngày 17/5, Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Liên bang Nga Dmitry Medvedev khẳng định Nga sẽ không để xảy ra Chiến tranh Thế giới thứ III, nhưng sẽ phản ứng ngay lập tức và rất mạnh trong trường hợp bị tấn công.

Viết trên Telegram, ông Medvedev nhấn mạnh lá chắn hạt nhân của Nga là một kho vũ khí hiện đại, đáng tin cậy và hiệu quả, là công cụ hữu hiệu để "dập tắt tham vọng của những ai muốn khơi mào Chiến tranh Thế giới thứ III".

Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh LB Nga Dmitry Medvedev. Ảnh: AP
Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh LB Nga Dmitry Medvedev. Ảnh: AP

Ông nêu rõ: "Chúng tôi sẽ không để xảy ra tình huống như vậy". Tuy nhiên, ông nhấn mạnh rằng trong trường hợp bị tấn công, Nga "có thể phản ứng ngay lập tức và cực kỳ mạnh". 

Cũng theo ông Medvedev, lĩnh vực khoa học của Nga cần sự hỗ trợ trong bối cảnh hứng chịu các lệnh trừng phạt. Nga sẽ tăng cường sản xuất trong nước để thay thế nhập khẩu. Các tập đoàn nhà nước lớn và doanh nghiệp tư nhân cần tích cực tham gia vào quá trình này. Ông Medvedev nêu rõ Nga sẵn sàng hợp tác khoa học - kỹ thuật với các nước có quan hệ hữu nghị với Nga.

Sau khi Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine, các nước phương Tây đã áp đặt hàng loạt biện pháp trừng phạt đối với Nga. Một số nhà phân tích cho rằng, tình hình căng thẳng hiện nay có thể dẫn đến một cuộc Chiến tranh Thế giới thứ III. Tuy nhiên, dư luận hy vọng các bên liên quan có thể giải quyết căng thẳng hiện nay thông qua đàm phán và đối thoại./.

Tin mới