Nga không hả hê trước ‘tấn thảm kịch' của nước Mỹ

(Baonghean.vn) - Theo hãng thông tấn TASS, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova đã miêu tả các cuộc biểu tình và bạo động quy mô đang diễn ra tại Mỹ là một “tấn thảm kịch của nước Mỹ”, hé lộ toàn bộ vấn đề của Washington trong lĩnh vực nhân quyền.
Bà Maria Zakharova - người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Nga. Ảnh: TASS
Bà Maria Zakharova - người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Nga. Ảnh: TASS

Nguồn tin này cho biết, trong cuộc phỏng vấn của chương trình Buổi tối cùng Vladimir Solovyov trên kênh truyền hình Rossiya-1, bà Zakharova nói: “Có vẻ như một bức màn đã được kéo ra để tiết lộ toàn bộ bức tranh mà nước Mỹ đã và đang tìm cách che giấu mọi người. Họ biết điều gì đang xảy ra tại đất nước của mình, họ biết rõ những mâu thuẫn và khoảng cách nhưng không có nỗ lực nào để chuyển hướng tình hình".

Nhà ngoại giao này nhấn mạnh, Moskva hiện không hả hê trước tình hình tại nước Mỹ. “Mọi người hiểu rằng chúng ta đang chứng kiến một tấn thảm kịch của nước Mỹ hiện nay. Nhưng làm sao chúng ta có thể nói về vai trò lãnh đạo của Mỹ trong lĩnh vực này sau những gì đã chứng kiến? Sau bạo lực của cảnh sát, thao túng thăm dò dư luận thông qua truyền thông đại chúng, đưa ra các cáo buộc qua lại”, Zakharova phát biểu.

Được biết, Minnesota và nhiều bang khác của Mỹ đã phải chứng kiến các cuộc biểu tình đông người cùng bạo động hồi tuần trước, sau khi xuất hiện đoạn băng ghi lại hành vi bắt giữ bạo lực của một đội cảnh sát tuần tra đối với công dân Mỹ gốc Phi George Floyd tại Minneapolis hôm 25/5. Floyd bị tình nghi tiêu thụ tiền giả, và đã tử vong trong một bệnh viện địa phương không lâu sau đó. Ngày 26/5, 4 cảnh sát đã bị sa thải và một trong số đó bị bắt giữ và buộc tội giết người không suy tính trước.

Mỹ đã điều Vệ binh Quốc gia để hỗ trợ cảnh sát dẹp biểu tình. Lệnh giới nghiêm đã được áp đặt tại hơn 40 thành phố./.

Tin mới