Nga lên án Mỹ thực hiện chiến dịch chống Moscow

Chính quyền Moscow bày tỏ sự giận dữ trước "chiến dịch chống phá Nga" của Mỹ, với những bình luận gay gắt trong cuộc khủng hoảng tại Ukraine.
 Quan hệ Nga - Mỹ vẫn đang căng thẳng do ảnh hưởng của khủng hoảng tại Ukraine. Ảnh: Reuters
Quan hệ Nga - Mỹ vẫn đang căng thẳng do ảnh hưởng của khủng hoảng tại Ukraine. Ảnh: Reuters
Bộ Ngoại giao Nga cho rằng "các nhân viên tuyên truyền" của Mỹ, bao gồm truyền thông và các trung tâm phân tích chính trị hàng đầu, làm việc "theo đề nghị từ Washington" để tạo nên một "luận điệu bài Nga, xây dựng nên hình ảnh nước Nga như một kẻ thù, áp đặt ác cảm với bất cứ thứ gì liên quan đến Nga", Reuters đưa tin hôm nay.
Mỹ và các nước đồng minh thời gian qua cáo buộc Nga hỗ trợ các phiến quân miền đông Ukraine bằng cách cung cấp vũ khí và binh lính. Lực lượng này giao tranh với quân đội Kiev suốt hơn một năm nay khiến hàng nghìn người thiệt mạng. Tuy nhiên Nga cho rằng chính các nước phương Tây đứng sau cuộc khủng hoảng chính trị tại Ukraine. Hai bên đều phủ nhận cáo buộc của nhau.
Quan hệ Nga và Mỹ rơi xuống mức tồi tệ nhất kể từ Chiến tranh Lạnh do biến động chính trị tại Ukraine. Các nước phương Tây áp đặt nhiều lệnh trừng phạt kinh tế với Nga sau khi Moscow sáp nhập bán đảo Crimea từ Ukraine. 
Chính quyền Kiev cuối tháng ba cho biết gần 300 lính dù Mỹ sẽ tới Ukraine để huấn luyện các binh sĩ Vệ binh Quốc gia Ukraine (NGU) và thực hiện tập trận chung. Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã tiếp nhận lô 10 xe Humvee bọc thép, trong số 200 xe mà Mỹ cam kết hỗ trợ gói trang bị "phòng vệ phi sát thương" trị giá hơn 75 triệu USD. 
Các lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) hôm 20/3 tuyên bố kéo dài các lệnh trừng phạt Nga tới cuối năm 2015, việc nới lỏng các biện pháp trước đó phụ thuộc vào thực thi toàn bộ thỏa thuận ngừng bắn Minsk ở Ukraine. 
Theo vnexpress

Tin mới