Nga liên tiếp thử nghiệm các loại vũ khí hiện đại

Mới đây, hãng Russian Helicopters, một doanh nghiệp trực thuộc tập đoàn quốc phòng Rostec đã công bố kế hoạch bàn giao một số lượng lớn máy bay Mil Mi-28N cho quân đội Nga vào năm 2018.

Ông Alexander Mikheyev, giám đốc điều hành của Russian Helicopters cho biết: “Chúng tôi sẽ bàn giao các phiên bản đã được nâng cấp của trực thăng Mi-28N vào năm 2018”. Trực thăng này mới đây đã có chuyến bay đầu tiên tại thị trấn Tomilino, gần thủ đô Moscow (Nga) vào ngày 12/10.

Trực thăng Mi-28N của Nga.
Trực thăng Mi-28N của Nga.

Hoạt động nâng cấp trực thăng Mi-28N đã được bắt đầu vào năm 2009. Phiên bản mới này của trực thăng giờ được trang bị một hệ thống rađa hiện đại, hệ thống điều khiển cùng các thiết bị khác, đồng thời cho phép các loại vũ khí chính xác trên máy bay có thể tấn công các mục tiêu hiệu quả hơn.

Chỉ huy Không quân Nga Viktor Bondarev cho biết trước đó cũng đã xác nhận phiên bản mới của trực thăng Mi-28N sẽ được đưa vào sử dụng trong quân đội vào năm 2018.

Cùng thời điểm đó, Bộ Ngoại giao Nga cũng đã xác nhận rằng tàu ngầm của Hạm đội Phương Bắc vừa phóng thử nghiệm thành công tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sineva từ biển Bering.

Một tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga viết rằng: “Tên lửa Sineva đã được phóng từ một tàu ngầm đang lặn dưới biển. Đầu đạn tên lửa đã bay đến bãi huấn luyện Kura ở phía Bắc nước Nga đúng vào thời điểm đã định trước”. Bộ Quốc phòng nói thêm, thủy thủ đoàn của tàu đã hoàn thành nhiệm vụ và sẵn sàng chiến đấu.

Một tên lửa được phóng thử nghiệm từ tàu ngầm Nga.
Một tên lửa được phóng thử nghiệm từ tàu ngầm Nga.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga cũng tuyên bố rằng họ đã phóng thử hai quả tên lửa đạn đạo khác. Tên lửa thứ nhất được bắn từ một tàu ngầm ở bãi huấn luyện Chizha ở biển Okhotsk, phía Đông nước Nga. Tên lửa thứ hai được phóng đi từ một địa điểm thuộc bán đảo Kamchatka (Nga). 

Theo Infonet

TIN LIÊN QUAN

Tin mới