Nga mở điểm bỏ phiếu ở Triều Tiên cho một cử tri

Trong thời gian diễn ra bầu cử Tổng thống Nga, một điểm bỏ phiếu sẽ được mở tại phòng lãnh sự của đại sứ quán Nga tại thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên.

Theo Sputnik, thông tin trên trang facebook của đại sứ quán Nga tại Triều Tiên hôm nay (30/1) cho hay, chỉ có duy nhất một công dân Nga, tên là Vladimir Li, hiện sống thường xuyên ở Triều Tiên. 

Nga mở điểm bỏ phiếu ở Triều Tiên cho một cử tri ảnh 1

"Đại sứ quán vẫn liên lạc thường xuyên với Vladimir, đều đặn tới thăm và mời công dân này tới đại sứ quán cũng như có những hỗ trợ cần thiết nếu cần. Là một công dân Nga, Vladimir cũng sẽ tham gia bầu cử như những gì đang diễn ra trong nước. Ngày 18/3, Vladimir sẽ tới Bình Nhưỡng, đặc biệt là điểm bỏ phiếu số 8163 sẽ được mở trong phòng lãnh sự thuộc đại sứ quán".

Hiện thời, có 14 ứng viên đang chạy chiến dịch tranh cử đã được phép mở tài khoản tranh cử và thu thập chữ ký của cử tri, yếu tố bắt buộc với những ứng viên đăng ký tranh cử. Hai trong số các ứng viên là Vladimir Zhirinovsky và Pavel Grudinin đã chính thức được Ủy ban bầu cử trung ương Nga công nhận.

Trong khi đó, Ủy ban bầu cử Trung ương Nga đã kết thúc việc kiểm chữ ký thu thập được từ các cử tri ủng hộ đương kim Tổng thống Putin. Ông Putin muốn tái cử với tư cách là ứng viên độc lập. Hiện, Ủy ban bầu cử sẽ bắt đầu quá trình thẩm tra.

 Theo kế hoạch, bầu cử Tổng thống Nga sẽ diễn ra vào ngày 18/3 còn chiến dịch tranh cử bắt đầu khởi động vào 18/12/2017.

Tin mới