Nga mong đàm phán Mỹ - Taliban chỉ đình trệ chứ không 'chết'

(Baonghean.vn) - Nga hy vọng rằng đàm phán Mỹ - Taliban chỉ đình trệ và không “chết” như Tổng thống Mỹ Donald Trump miêu tả về nó, Vụ trưởng Vụ châu Á 2 thuộc Bộ Ngoại giao Nga, ông Zamir Kabulov cho biết.
Sau khi hủy bỏ cuộc đàm phán với các thủ lĩnh Taliban, Trump khẳng định hòa đàm với Taliban “đã chết”. Ảnh: AP
Sau khi hủy bỏ cuộc đàm phán với các thủ lĩnh Taliban, Trump khẳng định hòa đàm với Taliban “đã chết”. Ảnh: AP

"Chúng tôi rất tiếc khi quá trình đàm phán đã bị đình trệ. Chúng tôi vẫn tin rằng đàm phán sẽ chỉ tạm hoãn nhưng chưa kết thúc. Cảm xúc đẩy lên cao trào, giọt nước đã tràn ly, nhưng chúng tôi tin đến một lúc nào đó cả hai phía sẽ trở lại và tiếp tục đàm phán để hoàn thành thỏa thuận”, Đặc phái viên của Tổng thống Nga về Afghanistan, ông Kabulov cho biết.

Moskva đã nhìn thấy tiềm năng của việc thỏa thuận, xem đây như “một bước tiến quan trọng có thể mở đường cho sự giảng hòa và giúp ổn định tình hình khủng hoảng tại Afghan”, ông Kabulov khẳng định.

Sau khi cuộc đàm phán bí mật tại David giữa Tổng thống Mỹ và các thủ lĩnh Taliban bị hủy bỏ ngay trước “giờ G”, Trump đã khẳng định hòa đàm với Taliban “đã chết”.

Trước đó, Taliban đã lên tiếng nhận trách nhiệm cho vụ nổ tại khu vực Kabul, mà trong số những nạn nhân có hai cán bộ thuộc NATO, một người đến từ Mỹ và người còn lại đến từ Romania.

Tin mới