Nga: Mỹ tấn công Syria khi cơ hội hòa bình vừa 'gõ cửa'

(Baonghean.vn) - Tiến trình hòa bình tại Syria vốn đã mong manh, nay lại đứng trước nguy cơ đổ vỡ khi Mỹ và các nước đồng minh hạ lệnh tấn công Syria, sau cáo buộc nước này sử dụng vũ khí hóa học, khiến lo ngại nguy cơ đối đầu quân sự trực tiếp giữa Nga và Mỹ.
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova. Ảnh: TASS
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova. Ảnh: TASS
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova tuyên bố rằng, việc Mỹ và đồng minh Anh, Pháp phát lệnh tấn công vào Syria vào đúng thời điểm khi người dân Syria vừa mới "hé mở" về một tương lai hòa bình.
“Đầu tiên, người dân Syria đã phải trải qua và chịu đựng phong trào “Mùa xuân Ả Rập, tiếp đó là Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS, và nay là những tên lửa “thông minh” của Mỹ.
Trong nhiều năm, một quốc gia có chủ quyền đã phải cố gắng sống sót trong điều kiện gây hấn khủng bố, tấn công” – Maria Zakharova viết trên trang cá nhân Facebook.

Zakharova nhấn mạnh, truyền thông phương Tây cần phải hiểu trách nhiệm của Mỹ, Anh và Pháp khi quyết định tấn công vào Syria.

“Nhà Trắng tự tin vào khả năng Syria sử dụng vũ khí hóa học tại Damascus chỉ  dựa trên những thông tin truyền thông như video, hình ảnh báo cáo về các triệu chứng, mà không đưa ra chứng cứ xác đáng, cụ thể. Mỹ và các cơ quan truyền thông phương Tây nên hiểu rõ trách nhiệm của mình khi đưa ra những tuyên bố này” – Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga nói.

Phản ứng trước sự kiện Syria chịu không kích quân sự , ngay lập tức Đại sứ quán Nga tại Mỹ tuyên bố, Mỹ và các đồng minh tại Syria sẽ phải nhận hậu quả lớn. "Lúc đấy, Washington không có quyền đổ lỗi cho bất cứ ai" - Đại sứ Antoni Antonov nói. 

Tin mới