Nga nâng cấp chuyên sâu tên lửa S-300 cho Syria

Ba hệ thống S-300 mà Nga cung cấp cho phòng không Syria đều có những tính năng hiện đại hơn so với phiên bản gốc.
Nga nâng cấp chuyên sâu tên lửa S-300 cho Syria  ảnh 1

Hệ thống S-300PM-2 do Nga chuyển giao do Syria. Ảnh: Sputnik.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết các tổ hợp S-300PM-2 mà nước này chuyển giao cho Syria đã được nâng cấp đáng kể với đài radar hiện đại hơn, hệ thống radar dẫn bắn cải tiến cùng trạm điều khiển và chỉ huy di động, Izvestiya ngày 19/10 dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng nước này.

Các bệ phóng trong ba tổ hợp S-300 này cũng được nâng cấp, cho phép sử dụng các tên lửa cải tiến, uy lực và có tầm phóng xa hơn các tên lửa truyền thống, điển hình là các tên lửa đạn đạo chiến thuật tầm trung với phạm vi tiêu diệt mục tiêu đường không tới 250 km.

Izvestiya cho biết các tổ hợp S-300PM-2 trang bị cho phòng không Syria cũng có năng lực kháng nhiễu tốt hơn, cho phép chúng vận hành tốt trong điều kiện tác chiến điện tử.

Nguồn tin Bộ Quốc phòng Nga cũng khẳng định các tổ hợp S-300PM-2 sẽ chỉ được vận hành bởi những chuyên gia Nga chứ không phải sĩ quan Iran như truyền thông Trung Đông trước đó đưa tin. 

Bộ Quốc phòng Nga hồi đầu tháng bàn giao miễn phí ba hệ thống S-300PM với 24 xe bệ phóng cùng hơn 300 quả đạn tên lửa cho quân đội Syria. Đây được coi động thái đáp trả của Nga trước việc tiêm kích Israel bị cáo buộc cố tình sử dụng chiến thuật núp bóng khiến phòng không Syria bắn nhầm trinh sát cơ Il-20 đêm 17/9.

Israel bác cáo buộc, đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục các cuộc không kích trên lãnh thổ Syria để ngăn chặn việc chuyển giao vũ khí cho lực lượng Hezbollah mà Tel Aviv coi là khủng bố. 

Tin mới