Nga phát triển mìn chống cháy rừng

Loại mìn mới của Nga có thể giúp dập tắt các đám cháy rừng và trung hòa các chất hóa học độc hại từ khoảng cách 3 km.

Các nhà khoa học thuộc Đại học Perm của Nga mới phát minh ra một loại mìn đặc biệt dùng để dập tắt các đám cháy rừng, Sputnik ngày 5/8 đưa tin.

Điểm đặc biệt của loại mìn này là có thể dập tắt các đám cháy nhỏ từ xa. (Ảnh minh họa).
Điểm đặc biệt của loại mìn này là có thể dập tắt các đám cháy nhỏ từ xa. (Ảnh minh họa).

Theo các chuyên gia Nga, loại mìn này được làm bằng nhiều hoạt chất khác nhau, trong đó aluminium là thành phần chủ yếu. Khi mìn được ném ra, các hoạt chất này được giải phóng và dập tắt các đám cháy rừng đang lan nhanh.

Điểm đặc biệt của loại mìn này là có thể dập tắt các đám cháy nhỏ từ xa, giúp giảm thiểu rủi ro và nguy cơ đối với lực lượng cứu hỏa, cũng như hạ thấp chi phí hoạt động của Bộ các tình trạng khẩn cấp của Nga.

"Đối với các khu vực khó tiếp cận. Phương pháp cứu hỏa truyền thống đòi hỏi sự tham gia của lực lượng nhảy dù, xây dựng các tuyến đường xung quanh khu vực cháy cũng như máy bay có người lái. Trong khi đó loại mìn mới có thể thả được từ thiết bị bay không người lái", một nhà khoa học tham gia dự án phát triển mìn tuyên bố.

Ngoài tác dụng chữa cháy, loại mìn mới cũng được sử dụng để trung hòa các khí độc hại trong các trường hợp rò rỉ hóa chất.

Theo Khoahoc.tv

TIN LIÊN QUAN

Tin mới