Nga phủ quyết dự thảo của LHQ về khủng bố tại Damascus

(Baonghean.vn) - Theo Bộ Ngoại giao Nga, trong cuộc họp thường niên, Nga buộc phải phủ quyết dự thảo Nghị quyết nhân đạo của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về vụ tấn công khủng bố ở Damascus ngày 11/3 vừa qua, vì những nỗ lực của các nước phương Tây đang cố thay đổi theo hướng buộc tội chính quyền Syria và bảo vệ quyền lợi cho các tổ chức khủng bố.

Ảnh: AP
Nga sử dụng quyền phủ quyết của mình để loại bỏ dự thảo Nghị quyết của LIên Hợp quốc. Ảnh: AP

Trước đó, theo báo cáo của Nga về cuộc tấn công khủng bố đẫm máu xảy ra vào ngày 11/3 tại thủ đô Damascus, Syria, 74 người dân thường thiệt mạng, trong đó có những người hành hương Iraq, lực lượng phòng vệ quốc gia và thường dân Syria. Hơn 120 người bị thương trong vụ nổ. 

Nhưng một số thành viên phương Tây tại Hội đồng bảo an không đồng thuận với bản báo cáo này. Thay vào đó là những lời buộc tội chính quyền Syria đã kéo dài cuộc chiến, khiến hàng triệu người dân vô tội thiệt mạng. “Những ý kiến chính trị một chiều này chính là phao cứu sinh cho những kẻ khủng bố. Do đó, Nga đã buộc phải phủ quyết dự thảo Nghị quyết nhân đạo của Hội đồng Bảo an” - Bộ Ngoại giao Nga lên tiếng.

Bộ Ngoại giao Nga cũng cho biết “Trong quá trình thảo luận về các vấn đề của Syria, phương Tây đã luôn định sẵn một “khuôn mẫu chuẩn”. Thật đáng tiếc, khi câu chuyện Syria của Hội đồng Bảo an không bao giờ tìm thấy một mẫu số chung”.

Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố, Nga sẵn sàng tiếp tục tìm kiếm một giải pháp lâu dài tại Syria, mặc dù có sự khác biệt trong cách giải quyết với các nước phương Tây.

Về phía Syria, nước này khẳng định, những kẻ khủng bố không bao giờ muốn hoà giải. Đồng thời, kêu gọi các thành viên của Hội đồng Bảo an Liên Hợp quốc đoàn kết và vận dụng nội lực của cộng đồng quốc tế trong cuộc chiến chống lại khủng bố.

"Việc loại bỏ chủ nghĩa khủng bố là cách duy nhất để làm giảm bớt sự đau khổ của người dân vô tội và để đảm bảo cho họ một cuộc sống an toàn và ổn định xứng đáng", Bộ Ngoại giao Syria tuyên bố.

Mỹ Nga

(Theo TASS)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới