Nga 'ra đòn' trừng phạt 322 cá nhân và 68 doanh nghiệp Ukraine

Thủ tướng Nga Dmitri Medvedev đã ký thông qua sắc lệnh và mô tả bước đi này là nhằm đáp trả các biện pháp trừng phạt chống Nga của Ukraine.

Chính phủ Nga hôm nay (1/11) áp đặt loạt biện pháp trừng phạt tài chính mới đối với nhiều nhân vật chính trị có ảnh hưởng tại Ukraine, đóng băng tài sản tại Nga của hàng trăm chính trị gia và hàng chục doanh nghiệp thuộc sở hữu Ukraine.

Nga 'ra đòn' trừng phạt 322 cá nhân và 68 doanh nghiệp Ukraine ảnh 1
Thủ tướng Nga Dmitri Medvedev. Ảnh: RT.

Thủ tướng Nga Dmitri Medvedev đã ký thông qua sắc lệnh và mô tả bước đi này là nhằm đáp trả các biện pháp trừng phạt chống Nga của Ukraine. Theo sắc lệnh, 322 cá nhân và 68 doanh nghiệp có liên quan, bao gồm cả con trai Tổng thống Petro Poroshenko và cựu Thủ tướng Yulia Tymoshenko. Trước đó, hôm 24/10, chính phủ Nga tuyên bố, những biện pháp trừng phạt mới của nước này sẽ không gây ảnh hưởng tới dân thường Ukraine.

Kể từ sự kiện bán đảo Crimea tuyên bố ly khai khỏi Ukraine và tổ chức trưng cầu ý dân để sáp nhập vào Nga hồi năm 2014, Ukraine đã ban hành lệnh trừng phạt chống lại hơn 1.000 cá nhân và gần 500 thực thể của Nga. Ngoài ra, chính quyền Ukraine còn ban hành lệnh cấm báo chí và truyền hình Nga, trừng phạt công ty truyền thông và mạng Internet của Nga.

Phản ứng trước những bước đi này, Chính phủ Nga cho rằng, Ukraine đã có những hành động “không thân thiện” liên quan tới lệnh trừng phạt nhằm vào các công dân và thực thể hợp pháp của Nga. Cũng theo phía Nga, những bước đi của Nga là cần thiết nhằm bảo vệ các lợi ích quốc gia./.

Tin mới