Nga sẽ mở thêm 2 văn phòng cấp hộ chiếu cho cư dân Donbass

(Baonghean.vn) - Như vậy đến cuối năm nay, sẽ có tổng cộng 8 văn phòng ở khu vực Rostov.
Ảnh minh họa: Forum Daily
Ảnh minh họa: Forum Daily

Phó Chủ tịch Ủy ban phụ trách các vấn đề CIS, Hội nhập Á- Âu và các quan hệ với đồng bào trong Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga Viktor Vodolatsky nói với hãng thông tấn TASS, rằng số văn phòng cấp hộ chiếu cho cư dân các nền cộng hòa Donetsk và Lugansk (DPR, LPR) có nguyện vọng sở hữu hộ chiếu Nga ở khu vực Rostov nằm ở miền Nam nước Nga sẽ đạt tới con số 8 vào tháng 12 này.

“Hiện 6 văn phòng cấp hộ chiếu theo một quy trình thủ tục đơn giản hóa đang hoạt động. Thêm 2 văn phòng nữa sẽ được khai trương trong vòng 2 tuần tới. Trước khi hết năm nay, sẽ có 8 văn phòng tại khu vực Rostov”, ông cho biết, nói thêm rằng đang có các kế hoạch mở các văn phòng mới tại các thành phố Krasny Sulin và Gukovo.

Theo Vodolatsky, sự cần thiết mở rộng mạng lưới các văn phòng trên xuất phát từ việc số lượng đơn của cư dân ngày càng tăng. Ông phát biểu: “Chúng tôi phân tích thấy rằng số lượng đơn sẽ tăng trong những tháng tới”.

Thống đốc khu vực Rostov Vasily Golubev trước đó cho biết hơn 170.000 công dân các nền cộng hòa nhân dân Lugansk và Donetsk đã sở hữu hộ chiếu Nga theo một quy trình thủ tục nhanh gọn.

Hôm 24/4, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký một sắc lệnh, theo đó giảm bớt các quy định cấp quyền công dân Nga đối với cư dân Donetsk và Lugansk. Theo văn kiện trên, quyết định được đưa ra “nhằm bảo vệ nhân quyền và quyền tự do” dựa trên các luật lệ quốc tế được chấp nhận rộng rãi.

Hồi tháng 6, 2 phòng ban chuyên môn của Bộ Nội vụ Nga tại khu vực Rostov đã bắt đầu cấp hộ chiếu Nga cho cư dân DPR và LPR. Thêm 2 văn phòng được khai trương vào tháng 7, và tới đầu tháng 12 này con số trên là 6 văn phòng.

Tin mới