Nga sử dụng chương trình mới phát hiện tội phạm qua mạng

Bộ Nội vụ Nga sẽ xác định tội phạm mạng hàng loạt nhờ chương trình máy tính "Gian lận từ xa", trong một năm sử dụng đã phát hiện hơn 324 nghìn trường hợp có dấu hiệu tội phạm.

Phát hiện tội phạm mạng ở Nga

Thông tin này được bởi Trung tâm báo chí Bộ Nội vụ Nga thông báo vào thứ Hai, ngày 3 tháng Năm, 

“Nhờ việc sử dụng hiệu quả hệ thống "Gian lận từ xa", đã xác định hơn 324 nghìn dấu hiệu của tội phạm hàng loạt”, thông báo cho biết.

Tội phạm qua mạng. Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Phần mềm giúp thu thập, tổ chức, xử lý và phân tích thông tin nhận được trong quá trình điều tra các vụ án hình sự về tội phạm sử dụng công nghệ thông tin và viễn thông từ xa, cho phép ghi lại những thông tin cần thiết kể từ thời điểm đăng ký báo cáo về những tội phạm như vậy, Bộ Nội vụ lưu ý.

Gian lận qua điện thoại

Ngày 2 tháng Năm, Bộ Nội vụ Nga khởi động dịch vụ di động "Chống gian lận" chống lại tội phạm qua điện thoại. Ngày 17 tháng Ba, có tin cho hay những kẻ lừa đảo bắt đầu hành động bằng các cuộc gọi giả danh từ dịch vụ bảo mật của ngân hàng, nói về một nỗ lực ăn cắp tiền từ thẻ theo thông tin chi tiết về cuộc tấn công mạng trước đó, và với dữ liệu cá nhân thu được trong cuộc gọi, những kẻ lừa đảo có mã xác nhận để chuyển tiếp tất cả các tin nhắn SMS đến số của chúng./.

Tin mới