Nga thành lập Lữ đoàn Cận vệ Quốc gia bảo vệ Cầu Crimea

Cận vệ quốc gia Nga đã thành lập một lữ đoàn biển đặc biệt ở Kerch để bảo vệ Cầu Crrimea, - tướng Viktor Zolotov lãnh đạo quân Cận vệ Quốc gia Nga cho biết.

Để đảm bảo an ninh cho cầu Crimea, cây cầu có tầm quan trọng chiến lược nối bán đảo  Crimea với Lãnh thổ Krasnodar, một lữ đoàn biển đặc biệt đã được thành lập tại eo biển Kerch.

"Lữ đoàn sở hữu một kho lớn các phương tiện, có khả năng ngăn chặn mọi hoạt động phá hoại từ cả trên đất liền cũng như trên biển”, - tướng Zolotov cho biết.

Cầu Crimea hay còn gọi là Cầu Eo biển Kerch, là một cặp cầu song song nhau do Liên bang Nga xây dựng, nối liền Bán đảo Taman thuộc vùng Krasnodar Krai (Nga) và Bán đảo Kerch thuộc Crimea. Hệ thống cầu bao gồm cả đường bộ và đường sắt. Với chiều dài 18,1 km (11,2 mi) đây là cây cầu dài nhất cả ở Nga lẫn châu Âu.

Kế hoạch để xây dựng cây cầu bắt đầu từ năm 2014, sau khi Nga sáp nhập Crimea. Vào tháng 1 năm 2015, một hợp đồng trị giá nhiều tỷ đô la để xây dựng cây cầu đã được trao cho Tập đoàn SGM của Arkady Rotenberg. Cây cầu được động thổ vào tháng 5 năm 2015; phần đường bộ của cầu được thông xe vào ngày 16 tháng 5 năm 2018...

Tin mới