Nga thông qua danh sách 23 nhu yếu phẩm được phép kinh doanh trong thời gian cách ly vì Covid-19

(Baonghean.vn) - Các tổ chức thương mại kinh doanh ít nhất 1 nhóm trong số các hàng hóa này sẽ được phép tiếp tục hoạt động trong thời gian cách ly.
Ảnh minh họa: TASS
Ảnh minh họa: TASS

Chính phủ Nga vừa phê chuẩn danh sách 23 hàng hóa thiết yếu không phải là thực phẩm, theo đó việc kinh doanh các mặt hàng này sẽ vẫn tiếp diễn trong dịch bệnh do virus Corona gây ra tại Nga, bất kể tình hình dịch diễn biến ra sao.

Sắc lệnh được chính phủ Nga ký thông qua hôm 28/3 cho biết, các tổ chức thương mại kinh doanh tối thiểu 1 nhóm trong số các hàng hóa này sẽ được phép tiếp tục hoạt động trong thời gian cách ly. Các tổ chức này cũng sẽ được phép bán các mặt hàng không phải nhu yếu phẩm, nếu chúng được bán kèm theo các mặt hàng thiết yếu.

Danh sách trên bao gồm hàng hóa dành cho trẻ em (bao gồm đồ trẻ em), xà phòng và nhiều loại chất tẩy rửa, các vật phẩm vệ sinh, đồ bảo hộ cá nhân, hàng dược phẩm và chất khử trùng, sản phẩm dành cho thú nuôi (bao gồm thức ăn và thuốc thú y), xăng, dầu diesel, ga, phụ tùng ô tô (bao gồm dầu bôi trơn và lốp xe), thiết bị điện, dây cáp, thiết bị gia dụng, máy tính và ổ cứng, thiết bị quang học.

Các vật phẩm khác có trong danh sách này là dụng cụ làm vườn, hàng hóa và công cụ xây dựng, thiết bị vệ sinh, thiết bị chữa cháy, ấn bản in của truyền thông đại chúng, nến và diêm, thủy tinh (bao gồm thiết bị phụ tùng) và kính áp tròng, các sản phẩm thuốc lá và hàng hóa tiếp thị (chẳng hạn bao bì, nhãn mác, bảng giá…).

Các cơ quan chức năng ở từng khu vực được quyền bổ sung các danh mục hàng hóa khác vào danh sách, tùy thuộc vào tình hình dịch bệnh tại địa phương mình.

Sắc lệnh của chính phủ Nga cũng nói rằng các cửa hàng cà phê và nhà hàng trên toàn lãnh thổ nước này chỉ được phép cung cấp dịch vụ cho khách mua đem về hoặc giao hàng.

Tại Nga hiện đã ghi nhận 1.264 ca dương tính với Covid-19, có 49 ca đã bình phục, và ít nhất 4 ca đã tử vong.

Tin mới