Nga thử nghiệm động cơ tên lửa, 5 người thiệt mạng

Tập đoàn năng lượng hạt nhân Rosatom của Nga sáng sớm nay xác nhận, 5 nhân viên của hãng này đã thiệt mạng và 3 người khác bị bỏng nặng trong một vụ thử nghiệm động cơ tên lửa tại một bãi thử quân sự ở miền bắc nước Nga.
Ảnh minh họa: Rosatom Global
Ảnh minh họa: Rosatom Global

Theo RT, vụ tai nạn xảy ra hôm 8/8 khi một vụ nổ, sau đó là cháy, bùng phát trong các cuộc thử nghiệm động cơ tên lửa tại bãi thử ở vùng Arkhangelsk, miền bắc nước Nga. Bộ Quốc phòng Nga ban đầu cho biết 2 người đã thiệt mạng trong vụ tai nạn.

“Do tai nạn tại một bãi thử ở vùng Arkhangelsk, 5 người đã thiệt mạng trong các vụ thử nghiệm hệ thống động cơ nhiên liệu lỏng. Ba đồng nghiệp khác bị thương do bị bỏng”, Rosatom xác nhận.

Rosatom cho biết thêm, tai nạn xảy ra trong khi các nhân viên của hãng đang thực hiện các công việc thiết kế và kỹ thuật trên các nguồn đồng vị của động cơ tên lửa.

Vụ nổ xảy ra tại khu vực Arkhangelsk ở miền bắc nước Nga. Đồ họa: BBC
Vụ nổ xảy ra tại khu vực Arkhangelsk ở miền bắc nước Nga. Đồ họa: BBC

RT đưa tin, vụ nổ đã gây ra mức phóng xạ gia tăng trong thời gian ngắn nhưng nhanh chóng trở lại bình thường.

Trước khi có xác nhận của Rosatom hôm nay, giới chức Nga cho hay 2 người đã thiệt mạng trong vụ tai nạn và một thành phố gần đó đã thông báo tình trạng mức độ phóng xạ gia tăng khi động cơ tên lửa phát nổ trong vụ thử nghiệm, Reuters đưa tin.

Giới chức cho biết họ đã buộc phải đóng cửa một phần giao thông trên biển của một vịnh ở Biển Trắng do hệ quả của vụ tai nạn trên.

Truyền thông địa phương cho biết, người dân địa phương đã dự trữ i-ốt được sử dụng để giảm tác động của phơi nhiễm phóng xạ sau vụ tai nạn.

Theo Sputnik, vụ tai nạn xảy ra tại một đơn vị quân đội thị trấn hành chính Nenoksa thuộc vùng Arkhangelsk. Các nguồn tin trên báo chí Nga cho hay, một khu vực tại Nenoksa cũng được sử dụng cho các vụ thử vũ khí, trong đó có các tên lửa đạn đạo và hành trình mà Hải quân Nga sử dụng.

Tin mới