Nga thử nghiệm súng bắn tia viba sử dụng cho máy bay tiêm kích thế hệ thứ 6

(Baonghean.vn) - Các loại vũ khí năng lượng định hướng bằng viba được cho là đang được thử nghiệm tại các trường bắn ở Nga. Nguyên mẫu được thiết kế để đốt cháy các hệ thống tên lửa tự hành, và có thể được tích hợp vào kho vũ khí của máy bay tiêm kích thế hệ thứ 6.
Một máy bay tiêm kích Su-57 thế hệ thứ 5. Ảnh: Sputnik
Một máy bay tiêm kích Su-57 thế hệ thứ 5. Ảnh: Sputnik
Ông Vladimir Mikheev - Phó Tổng Giám đốc tập đoàn công nghệ vô tuyến điện tử (KRET), một nhà thầu chuyên chế tạo vũ khí chiến tranh điện tử hàng đầu cho rằng, hệ thống vũ khí đi đầu "đang tồn tại và đạt bước tiến hiệu quả. Các vụ thử nghiệm đang được thực hiện liên tục, cả ở trong phòng thí nghiệm và tại trường bắn". 

Các loại súng bắn tỉa viba về cơ bản là súng phóng tia phóng xạ điện từ mạnh, khiến mạch điện bị đốt cháy.

Các vũ khí năng lượng định hướng như vậy có thể được sử dụng để vô hiệu hóa các tên lửa đang tới gần bằng cách phá hủy hệ thống dẫn đường của các tên lửa này.

Trước đó, một quan chức của KRET nhấn mạnh, các máy bay tiêm kích thế hệ thứ 6 trong tương lai của Nga có thể được trang bị thiết bị này. 

Ông Mikheev dự đoán, một số thành phần điện tử trong một máy bay sẽ được tích hợp vào một thiết bị tổng hợp, từ đó kết hợp các chức năng của radar và các thiết bị cảm biến khác, cùng với một hệ thống chiến tranh điện tử, một hệ thống tên lửa dẫn đường và thậm chí là thiết bị liên lạc.

 Tính năng tấn công của thiết bị này sẽ sản sinh ra lượng lớn phóng xạ viba, gây hại cho phi công, đồng nghĩa với việc chỉ có máy bay theo kiểu thiết bị bay không người lái mới phù hợp.

Tin mới