Nga: Triều Tiên khó có thể phi hạt nhân hóa hoàn toàn trước năm 2021

Nghị sỹ Nga nhận định, Triều Tiên khó có thể phi hạt nhân hóa hoàn toàn trước năm 2021 khi cần có những đảm bảo của quốc tế để hoàn thành tiến trình này.
Triều Tiên phá hủy đường hầm số 4 tại bãi thử hạt nhân Punggye-ri ngày 24/5/2018. Ảnh: Yonhap/TTXVN
Triều Tiên phá hủy đường hầm số 4 tại bãi thử hạt nhân Punggye-ri ngày 24/5/2018. Ảnh: Yonhap/TTXVN
Hãng Sputniknews đưa tin, nghị sỹ Oleg Morozov, một thành viên thuộc Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Nga, ngày 8/3 nhận định Triều Tiên khó có thể phi hạt nhân hóa hoàn toàn trước năm 2021 khi cần có những đảm bảo của quốc tế để hoàn thành tiến trình này.

Nghị sỹ Morozov nêu rõ: "Điều này phụ thuộc hoàn toàn vào các đảm bảo được trao cho Triều Tiên. Những đảm bảo từ Mỹ sẽ không đủ. Cần có những đảm bảo từ quốc tế, và chỉ như vậy mới có thể đảm bảo việc từ bỏ vũ khí hạt nhân..., không thể có niềm tin vào một giải pháp nhanh chóng cho vấn đề và việc phi hạt nhân hóa Triều Tiên”.

Trước đó cùng ngày, truyền thông dẫn lời một quan chức cấp cao Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, Triều Tiên có thể phi hạt nhân hóa trong nhiệm kỳ của Tổng thống Mỹ Donald Trump, kết thúc vào năm 2021.

Hội nghị thượng đỉnh lần thứ 2 giữa Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã kết thúc hồi tuần trước tại thủ đô Hà Nội, Việt Nam mà không đạt được thỏa thuận nào./.

Tin mới