Nga tuyên bố hoàn toàn ngừng hợp tác với NATO

Nga và NATO đã hoàn toàn ngừng hợp tác theo tuyến dân sự và quân sự - Thứ trưởng Ngoại giao Nga Alexandr Grushko tuyên bố.

"Bản thân NATO đã từ chối chương trình nghị sự tích cực trong quan hệ với Nga. Không có quan hệ tích cực nào cả. Và cho đến nay không có dấu hiệu gì cho thấy NATO biết cách thoát ra khỏi tình trạng bế tắc đó", ông Grushko nhận định.

nato
Hình minh họa.
Thứ trưởng Ngoại giao Nga gọi quyết định của Khối Liên minh – chấm dứt tiếp xúc công việc bình thường theo tuyến quân sự - là phi lý, ông nhắc rằng an ninh ở châu Âu phụ thuộc nhiều vào mối quan hệ giữa Nga và NATO.

Theo lời ông Grushko, Khối Liên minh đã đi quá xa trong việc kích động đối đầu với Nga.

“Thật nghịch lý, nhưng mối quan hệ Nga-NATO hôm nay lại là nhắc nhở tất cả về tình trạng “công việc bình thường”, mà theo đó NATO đã được tạo ra - trong thời chiến tranh lạnh. Một lần nữa lại bốc lên những bụi bặm từ học thuyết xưa cũ: kiềm chế và ít đối thoại”, nhà ngoại giao nói thêm.

Ông tuyên bố rằng tổng chi phí quân sự của các nước NATO trong năm qua đã vượt quá một nghìn tỷ USD, tức là gấp 22 lần so với chi tiêu quốc phòng của Nga.

Tin mới