Nga và Nhật Bản nhất trí trừng phạt Triều Tiên

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa nhất trí thực hiện chặt chẽ các biện pháp trừng phạt của LHQ nhằm vào Triều Tiên.

Phát biểu bên lề Hội nghị thượng đỉnh APEC, Thủ tướng Abe nhấn mạnh hai bên sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ về vấn đề Triều Tiên.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và Tổng thống Nga Vladimir Putin gặp nhau bên lề APEC 2017 tại Việt Nam. (Ảnh: Reuters)
Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và Tổng thống Nga Vladimir Putin gặp nhau bên lề APEC 2017 tại Việt Nam. Ảnh: Reuters

Trong tuần này, Thủ tướng Abe đã thông báo Nhật Bản sẽ "đóng băng" tài sản của 35 nhóm và cá nhân Triều Tiên trong khuôn khổ lệnh trừng phạt mới. Theo nhà lãnh đạo Nhật Bản, các biện pháp trừng phạt bổ sung này nhằm mục đích răn đe chương trình vũ khí của Triều Tiên, cũng như là một phần trong nỗ lực giải quyết vấn đề công dân nước này bị bắt cóc vào những năm 1970 và 1980.

Thủ tướng Abe được cho là một nhà lãnh đạo có quan điểm cứng rắn với Triều Tiên. Trong cuộc gặp với Tổng thống Mỹ Donald Trump đầu tuần này, ông Abe khẳng định, Nhật Bản luôn ủng hộ chính sách của Mỹ, trong đó mọi phương án đều có thể đưa ra xem xét nhằm kiểm soát những hành động khiêu khích liên quan đến chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo Triều Tiên.

Thủ tướng Nhật Bản cũng cho rằng, đã đến lúc phải gây áp lực tối đa đối với Triều Tiên, đồng thời kêu gọi vai trò lớn hơn của Trung Quốc trong việc buộc Triều Tiên phải từ bỏ các chương trình hạt nhân của mình./.

Theo VOV
TIN LIÊN QUAN

Tin mới