Nga và Trung Quốc ký kết hợp tác quân sự

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Shoigu khẳng định, Trung Quốc là đối tác chiến lược quan trọng và quan hệ 2 nước đang bước vào một giai đoạn phát triển mới.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga, Sergei Shoigu và Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc Trương Hựu Hiệp hôm 4/9 đã có cuộc hội đàm và ký kết một số văn bản hợp tác về quân đội và công nghệ quân sự tại Moscow.

Nga và Trung Quốc ký kết hợp tác quân sự ảnh 1
Cờ Nga và Trung Quốc. Ảnh: Shutterstock.

Tại cuộc hội đàm, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Shoigu khẳng định, Trung Quốc là đối tác chiến lược quan trọng và quan hệ 2 nước đang bước vào một giai đoạn phát triển mới.

Về phần mình, ông Trương Hựu Hiệp cáo buộc Mỹ và các nước khác gây áp lực về mặt chiến lược đối với quan hệ Trung Quốc - Nga. Trung Quốc luôn ưu tiên ngoại giao với Nga và sẵn sàng hợp tác để đạt được bước đột phá mới.

Hai lần gần nhất quân đội hai nước tiến hành cuộc tập trận chung quy mô lớn đó là vào tháng 9/2018 ở Viễn Đông, Nga, và tháng 7 năm nay với việc tiến hành các hoạt động cảnh báo và giám sát trên Biển Nhật Bản, bao gồm cả không phận trên quần đảo tranh chấp mà Hàn Quốc gọi là Dokkdo còn Nhật Bản gọi là Takeshima./.

Tin mới