Nga và Trung Quốc quyết định tập trận hải quân chung năm 2019

Hải quân 2 nước Nga và Trung Quốc sẽ tiến hành các cuộc tập trận hải quân song phương "Tương tác trên biển" vào cuối tháng 4, đầu tháng 5, theo Bộ Thông tin và Truyền thông đại chúng của Bộ Quốc phòng Nga.

Được biết, phái đoàn của Hải quân Trung Quốc do Chuẩn đô đốc Yan Zhenming dẫn đầu, đã đến St. Petersburg 1 ngày trước để tham dự hội nghị với sự tham gia của một phái đoàn sỹ quan từ Bộ Tư lệnh Hải quân Nga, do Chuẩn đô đốc Alexander Shuvanov dẫn đầu. Đại diện của cả 2 nước đã bắt đầu tham vấn về việc chuẩn bị các phần tập trận kể từ ngày 25/3.

Quân đội Trung Quốc trong một cuộc diễn tập chung. Ảnh: AP
Quân đội Trung Quốc trong một cuộc diễn tập chung. Ảnh: AP
Nguồn tin cho biết thêm, trong khuôn khổ cuộc tập trận "Tương tác hàng hải 2019", các thủy thủ Nga và Trung Quốc sẽ thực hiện các thao tác phối hợp chung, tổ chức liên lạc, thực hiện bắn tên lửa và pháo vào các mục tiêu trên biển và trên không, cũng như giải quyết các vấn đề tìm kiếm cứu nạn.
Ngoài các lực lượng hoạt động trên biển, tham gia tập trận chung sẽ còn có hàng không hải quân của Hải quân Trung Quốc và tàu ngầm diesel-điện của cả hai nước.

Ngoài ra, theo dự kiến, đội tàu của Hạm đội Thái Bình Dương sẽ được dẫn đầu bởi tàu đô đốc của Hạm đội Thái Bình Dương - tàu tuần dương tên lửa Varyag. 

Tin mới