Ngắm đầm sen trắng giữa thành Vinh

(Baonghean.vn) - Mùa hạ về trên khắp miền quê. Mùa này cũng là mùa sen bừng nở. Sen thơm mát mặt ao đầm, mang lại cảm giác mát mẻ và thanh khiết. Bạn có cần phải đi xa đến thế, tận các làng quê để ngắm sen không? Bạn có nghĩ rằng, ngay giữa phố Vinh, chúng ta vẫn có thể ngắm đầm sen trắng tuyệt đẹp. Đầm sen chùa Cần Linh, ngay dưới chân cầu vượt Cửa Nam lâu nay đã là một điểm dừng chân thú vị…

Đầm sen trắng nằm ngay trước chùa Cần Linh- một điểm đến tâm linh của cư dân thành phố
Đầm sen trắng nằm ngay trước chùa Cần Linh - một điểm đến tâm linh của cư dân thành phố Vinh
Hoa sen nở bình yên trên mặt đầm lặng sóng.
Hoa sen nở bình yên trên mặt đầm lặng sóng.
mọi người yêu quý hoa Sen trắng bởi vì màu trắng của hoa sen. Đó là màu của đức hạnh, từ bi, trí tuệ, màu của sự thanh cao tâm hồn thể hiện trong đời sống đạo đức, văn hóa cao đẹp, nơi phẩm chất thánh thiện bởi lòng yêu thương, khoang dung, nhân ái và cao thượng… Vẻ đẹp thánh thiện, an lạc và giải thoát của sen trắng luôn tạo cho mọi người sự yêu quý, và yêu quý hơn khi nhìn thấy hoa sen trắng tuy sống giữa bùn nhơ nhưng lúc nào cũng khoe sắc, tỏa hương để tô điểm cho đời. Sắc đẹp và hương thơm thanh khiết của hoa sen trắng mang đến cho mọi người một đời sống đẹp với chính mình và sống đẹp với mọi người xung quanh. Và nếp sống cao thượng ấy luôn được trải rộng với muôn loài cùng chung sống trên hành tinh xanh thân yêu.
Mọi người yêu quý hoa sen trắng bởi vì màu trắng của hoa sen. Đó là màu của đức hạnh, từ bi, trí tuệ, màu của sự thanh cao tâm hồn thể hiện trong đời sống đạo đức, văn hóa cao đẹp, nơi phẩm chất thánh thiện bởi lòng yêu thương, khoang dung, nhân ái và cao thượng…
Từ khi còn là búp nụ nhô lên bình dị mà kiêu hãnh trên mặt đầm, đến khi bung nở, hoa sen
Từ khi còn là búp nụ nhô lên bình dị mà kiêu hãnh trên mặt đầm, đến khi bung nở, tỏa hương, hoa sen đều mang nét đẹp quyến rũ,.
cánh hoa sen trắng mỉm cười tươi thắm đầy an lạc mọi người điều hiểu ra được sự tự do, thánh thiện của đóa sen trắng trong ngần giữa nơi bùn lầy nước đọng.
Cánh hoa sen trắng mỉm cười tươi thắm đầy an lạc. Mùi hương dịu dàng của hoa gọi loài ong đến tìm. 
Độc màu hoa trắng chen nhau đua nở trên mặt đầm xanh ngát màu lá
Độc màu hoa trắng chen nhau đua nở trên mặt đầm xanh ngát màu lá
Một thiếu nữ của thành Vinh chụp ảnh cùng sen trắng
Đầm sen giữa lòng phố Vinh nắng lửa, gió Lào là một điểm đến bất ngờ, thú vị. Nhiều người tìm đén nơi đây với ước mong  tìm một "chút quê giữa phố", hay phút tĩnh lặng của tâm hồn. Cũng có người đến để mong được chụp một tấm hình cùng sen trắng mùa nở hoa. 

 Duy Hưng

TIN LIÊN QUAN

Tin mới