Ngân hàng bò vàng Quỳ Hợp: Sau 2 năm tăng thêm 76 con

(Baonghean.vn) -  Sau 2 năm, từ 32 con bò do Ngân hàng bò vàng đầu tư, cấp cho các hộ nghèo, cận nghèo của 2 xã vùng sâu ở Quỳ Hợp, đến nay đã tăng thêm 76 con.

Tháng 9/2014, UBND huyện Quỳ Hợp đã trích ngân sách 600 triệu đồng xây dựng Ngân hàng bò vàng tại xã Nam Sơn và Bắc Sơn. Sau khi đầu tư kinh phí cho mỗi xã 300 triệu đồng, UBND huyện Quỳ Hợp đã giao cho Hội Phụ nữ huyện quản lý giám sát xã Bắc Sơn, Hội Nông dân huyện quản lý, giám sát xã Nam Sơn.

Cặp bò vàng của Ngân hàng bò đầu tư cho 1 gia đình ở Nam Sơn
Cặp bò vàng của Ngân hàng bò đầu tư cho 1 gia đình ở Nam Sơn

2 hội này đã tiến hành khảo sát các hộ nghèo, cận nghèo có đủ điều kiện phát triển chăn nuôi như có chuồng trại, có lao động và được tập huấn chuyển giao chăn nuôi bò sinh sản. Sau khi khảo sát và chọn các hộ đủ điều kiện, Hội Phụ nữ và Hội Nông dân huyện đã mua 32 con bò sinh sản để giao cho 32 hộ chăn nuôi. Trong quá trình chăn nuôi, các hộ dân luôn được cán bộ xã, cán bộ huyện thường xuyên xuống kiểm tra, tập huấn phòng trừ dịch bệnh nên đàn bò phát triển tốt.

Nhiều hộ dân ở Quỳ Hợp duy trì được gen bò vàng bản địa.
Nhiều hộ dân ở Quỳ Hợp duy trì được gen bò vàng bản địa.

Sau 2 năm bò mẹ đã được luân chuyển vòng 2, số bê con sinh ra được 76 con. Nhờ đó, nhiều hộ đã thoát nghèo, có bê con để nhân giống, có sức cày kéo cũng như có nguồn phân bón ruộng./.

Thu Hường

TIN LIÊN QUAN

Tin mới