Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Nghệ An trao trên 800 suất quà Tết cho hộ nghèo

(Baonghean.vn) - Hưởng ứng Thư kêu gọi của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh về chăm lo cho người nghèo Tết Kỷ Hợi, ngày 21/1, đoàn công tác của ngành Ngân hàng do đồng chí Cao Văn Hợi – Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Nghệ An làm trưởng đoàn về các huyện trao quà Tết cho các hộ nghèo.
Đại diện Ngân hàng nhà nước Chi nhánh Nghệ An và các Ngân hàng Thương mại trao quà Tết cho các hộ nghèo Văn Lợi, Quỳ Hợp. Ảnh: Nguyễn Hải
Đại diện Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Nghệ An và các Ngân hàng BIDV Nghệ An trao quà Tết cho các hộ nghèo ở xã Văn Lợi, huyện Quỳ Hợp. Ảnh: Nguyễn Hải
Đoàn đã trao 275 suất quà Tết trị giá 137,5 triệu đồng cho các hộ nghèo; trong đó, xã Văn Lợi - xã vùng sâu huyện Quỳ Hợp được trao 50 suất quà, mỗi suất 500 ngàn đồng tiền mặt và một số hiện vật như chăn ấm, áo đồng phục cho học sinh nghèo.
Tại huyện Diễn Châu, đoàn trao 225 suất, mỗi suất 500 ngàn đồng, trong đó xã Diễn Hoa 105 suất, xã Diễn Hạnh 120 suất. Ngoài quà của ngành Ngân hàng, các Quỹ Tín dụng nhân dân trên địa bàn xã Diễn Hoa cũng dành 10 suất quà cho hộ nghèo ăn Tết.
Đồng chí Cao Văn Hợi - Phó Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước trao quà Tết cho hộ nghèo Văn Lợi. Ảnh: Nguyễn Hải
Đồng chí Cao Văn Hợi - Phó Giám đốc chi nhánh Ngân hàng Nhà nước trao quà Tết cho hộ nghèo xã Văn Lợi. Ảnh: Nguyễn Hải
Phát biểu tại lễ trao quà, ông Cao Văn Hợi - Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Nghệ An cho biết: Đợt này, ngành Ngân hàng huy động được hơn 6 tỷ đồng với, trong đó dành 850 suất quà trị giá trên 230 triệu đồng để tặng quà Tết cho hộ nghèo trong tỉnh.
Nguồn kinh phí quà Tết người nghèo do tập thể cán bộ, công chức Ngân hàng Nhà nước và các ngân hàng thương mại quyên góp, nhằm ủng hộ, chia sẻ khó khăn với các bà con nghèo nhân dịp Tết đến, Xuân về.
Thay mặt bà con nhân dân, đại diện UBND huyện Quỳ Hợp và Diễn Châu chân thành cảm ơn đoàn công tác đã dành sự quan tâm, ủng hộ cho bà con nghèo địa phương; mong ngành Ngân hàng tiếp tục làm ăn hiệu quả để tham gia tích cực hơn vào các hoạt động từ thiện xã hội.
Trao quà Diễn Châu
rao quà Tết cho bà con hộ nghèo và chính sách 2 xã Diễn Hoa và Diễn Hạnh (Diễn Châu). Ảnh: Nguyễn Hải
Dự kiến ngày mai (22/1), đoàn công tác của Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Nghệ An tiếp tục dành 552 suất quà Tết cho 552 hộ nghèo 4 xã của huyện Tương Dương là Yên Hòa, Yên Thắng, Nga My và Xiêng My.

Tin mới