Ngân hàng tăng 5 ngày tính lãi trong năm

Một số ngân hàng như TMCP Xuất nhập khẩu VN (Eximbank), TMCP Á Châu (ACB) công bố thực hiện tính lãi tiền gửi huy động, cấp tín dụng kể từ ngày 1/1/2018 quy đổi theo năm, 1 năm được xác định là 365 ngày thay vì 360 ngày như trước.

Ngân hàng chính thức tính lãi năm là 365 ngày thay cho 360 ngày như trước. Ảnh minh họa
Ngân hàng chính thức tính lãi năm là 365 ngày thay cho 360 ngày như trước. Ảnh minh họa

Đây là một trong những quy định tại Thông tư 14/2017 do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành quy định phương pháp tính lãi trong hoạt động nhận tiền gửi, cấp tín dụng giữa tổ chức tín dụng với khách hàng.

Đối với tiền gửi tiết kiệm có kỳ hạn trước ngày 1.1.2018, các ngân hàng thực hiện cho đến khi hết thời hạn của khoản tiền gửi theo phương pháp tính lãi suất theo năm là 360 ngày. Còn đối với tiền gửi không kỳ hạn sẽ được áp dụng theo quy định mới.

Ngoài ra, thông tư mới cũng quy định tổ chức tín dụng được thỏa thuận với khách hàng xác định thời hạn tính lãi theo một trong hai phương pháp: phương pháp bỏ ngày đầu, tính ngày cuối của thời hạn tính lãi (theo quy định tại điều 147 và điều 148 bộ luật Dân sự) hoặc phương pháp tính ngày đầu, bỏ ngày cuối của thời hạn tính lãi. Đồng thời, ngân hàng phải minh bạch về lãi suất, phương pháp tính lãi.

Theo thanhnien.vn

TIN LIÊN QUAN

Tin mới