Ngân hàng TMCP Bắc Á và Công ty cổ phần thực phẩm sữa TH với chương trình hỗ trợ phẫu thuật tim bẩm sinh cho trẻ em Nghệ An

(Baonghean) - Với sự tài trợ của Ngân hàng TMCP Bắc Á - Bac A Bank và Công ty cổ phần Thực phẩm sữa TH, trong năm 2012 này, sẽ có 30 trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Nghệ An được hỗ trợ phẫu thuật. Đây là việc làm thiết thực, thể hiện tình cảm, trách nhiệm của Bac A Bank và Công ty cổ phần Thực phẩm sữa TH đối với cộng đồng, xã hội.

Ngân hàng TMCP Bắc Á – Bac A Bank không chỉ là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần lớn tại Việt Nam, mà còn được biết đến với vai trò là nhà tư vấn cho những dự án đầu tư vì mục tiêu cải thiện chất lượng sống của con người như: Chế biến thực phẩm sạch, sữa sạch, dược liệu, hương liệu sạch... mà khởi đầu là thương hiệu sữa tươi sạch TH true Milk của Công ty cổ phần Thực phẩm sữa TH. Với tiêu chí hoạt động “Tiên phong - chuyên nghiệp - đáng tin cậy - cải tiến không ngừng - vì hạnh phúc đích thực của con người”, “Vì tầm vóc Việt”, thời gian qua, Ngân hàng TMCP Bắc Á và Công ty cổ phần Thực phẩm sữa TH luôn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, tài trợ rất nhiều hoạt động cộng đồng trên khắp cả nước, như: Tài trợ chương trình "Những kỷ vật kháng chiến" do Tổng cục Chính trị, Hội Cựu chiến binh và Thành đoàn TNCS chủ trì; Chương trình thăm các cháu bé ở bệnh viện K Tam Hiệp, Hà Nội; Tổ chức chương trình thăm các cháu bé ở Trung tâm Chăm sóc người già và trẻ em khuyết tật; Trạm Y tế tại huyện Tương Dương và huyện Kỳ Sơn, Nghệ An; Tài trợ chương trình Phẫu thuật nụ cười; Tài trợ xây dựng hàng trăm nhà Đại đoàn kết...

Và trong tháng 8 này, trên địa bàn Nghệ An, Ngân hàng TMCP Bắc Á và Công ty cổ phần Thực phẩm sữa TH lại thể hiện tình cảm, trách nhiệm của mình đối với cộng đồng, xã hội khi tham gia tài trợ chương trình phẫu thuật tim cho trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đại diện Ngân hàng TMCP Bắc Á cho biết: “Kế hoạch trong năm 2012 này, Bac A Bank và TH true Milk sẽ tài trợ chương trình phẫu thuật tim cho trẻ em tỉnh Nghệ An với kinh phí 1 tỷ đồng. Với số  tiền này, sẽ giúp cho 30 trẻ em được phẫu thuật tim có được cơ hội sống khỏe mạnh để học tập và phát triển. Trong đợt này, các trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh được hưởng lợi của chương trình là những trường hợp thuộc hộ nghèo, cận nghèo, hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng theo quy định của Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội, trẻ em ở miền núi, vùng sâu xa, vùng biên giới hải đảo...”.  Thông qua tổ chức Quỹ Bảo trợ trẻ em Nghệ An, sẽ tiến hành các thủ tục cần thiết để thực hiện chương trình phẫu thuật tim cho trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh.

Ông Nguyễn Hữu Minh - Giám đốc Quỹ bảo trợ trẻ em Nghệ An cho biết: “Để thực hiện tốt chương trình phẫu thuật tim cho trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh, Quỹ bảo trợ trẻ em phối hợp với các huyện, thành, thị tổ chức khảo sát số lượng trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh có nhu cầu khám sàng lọc, lập danh sách đề nghị khám. Phối hợp với các bệnh viện chuẩn bị tốt công tác khám và phẫu thuật cho các em, đồng thời phối hợp với nhà tài trợ tổ chức thăm hỏi các cháu trước và sau khi phẫu thuật”. Theo kế hoạch, trong tháng 8/2012, tiến hành khám sàng lọc, đánh giá gia cảnh, chọn đối tượng và từ tháng 9 đến tháng 11 sẽ tiến hành phẫu thuật cho các em. Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh sẽ phối hợp với các bệnh viện có uy tín và kinh nghiệm trong lĩnh vực phẫu thuật tim như: Bệnh viện Nhi trung ương, Bệnh viện Việt - Đức;  Bệnh viện Tim Hà Nội; Bệnh viện E; Bệnh viện trung ương Huế, Đà nẵng, TP. Hồ Chí Minh...) để phẫu thuật cho các em.

Việc tài trợ chương trình phẫu thuật tim cho trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh là việc làm thiết thực của Ngân hàng TMCP Bắc Á đối với cộng đồng, xã hội nhằm góp phần xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn, đồng thời xem đây là một chiến lược phát triển bền vững tạo nên thương hiệu, hình ảnh đẹp của Bac A Bank.

Hoàng Vĩnh

Tin mới