Ngăn trai làng đánh nhau ở quán ngô nướng, 1 thanh niên bị đâm tử vong

(Baonghean.vn) - Đang ăn ngô nướng, thấy nhóm thanh niên cùng làng ngồi bàn bên cạnh có ý định đánh nhau, nên anh Ph. sang can ngăn. Hậu quả, anh Ph. bị đâm tử vong dưới nhát dao oan nghiệt của Nguyễn Văn Giang.

Sáng 10/9, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Văn Giang (SN 1996), trú xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu về tội “Giết người”.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, vào khoảng 20h, ngày 25/11/2018 nhóm thanh niên của Trương Công Hòa (SN 1993), Trương Phúc Hậu (SN 1999) ngồi ăn ngô nướng tại một quán vỉa hè quốc lộ 7A, thuộc xã Diễn Kỷ. Khoảng 20h30phút cùng ngày, Nguyễn Văn Giang một mình điều khiển xe máy đi xuống ngã ba Cầu Bùng. Khi đi qua quán ngô nướng, Hòa gọi Giang vào cùng ăn ngô.

Khi Giang vừa tạt vào quán ngô nướng, Hậu đi đến ôm cổ Giang trêu đùa. Lúc này, Giang cầm bông ngô chỉ vào mặt Hậu nói: “Mi né ra đi, tau đâm cho đui mắt giừ”. Hậu nghe vậy nói “anh em trong làng cả, có việc chi mà anh khùng rứa?”. Giang cầm ghế nhựa đánh vào đầu Hậu. Thấy vậy, Hòa đi đến đẩy Giang ra đường thì Giang lấy con dao bấm trong túi quần ra.

Bị cáo Nguyễn Văn Giang
Bị cáo Nguyễn Văn Giang. Ảnh: Trần Vũ

Lúc này, ở bàn bên anh Ngô Sỹ Ph. (SN 1992), trú xã Diễn Kỷ cùng các bạn đang ngồi ăn ngô. Anh Ph. đến nói với Giang: “Quán nhà người ta mà bây định quậy à?”. Giang cầm dao chỉ vào mặt anh Ph. nói “không phải việc của mi”.

Lúc này, hai người bạn đi cùng anh Ph. đi đến phía sau lưng Giang để can ngăn. Giang gạt tay khiến một người ngã ra đường, anh Ph. dùng tay đánh vào đầu, dùng đầu gối thúc vào bụng Giang. Giang cúi người xuống đỡ, tay phải cầm dao đâm một nhát vào ngực anh Ph.

Được vài người bạn đến can ngăn, Giang tiếp tục vung dao đâm tiếp một nhát trúng lưng của anh Ph. Một người chạy đến tước con dao mà Giang đang cầm trên tay. Lúc này, anh Ph. ôm ngực nói với anh Trọng “em bị đâm rồi” và gục xuống đường.

Nạn nhân được đưa đến bệnh viện nhưng đã tử vong vào lúc 22h, ngày 25/11/2018. Kết luận giám định pháp y thể hiện, anh Ph. tử vong do suy hô hấp, suy tuần hoàn cấp do vết thương xuyên thủng phổi trái và cung động mạch chủ.

Sau khi gây án, Nguyễn Văn Giang bỏ trốn, đến rạng sáng 26/11/2018 thì bị bắt giữ. Đối tượng này sau đó bị truy tố về tội “Giết người”.

Tại phiên tòa sáng nay, 4/10 người được tòa triệu tập đến với tư cách người làm chứng đã có mặt. Tuy nhiên, việc thiếu đến 6 người làm chứng trong vụ án khiến tòa phải tạm dừng để xem xét.

Sau khi hội ý, tòa nhận định vì vụ án này lần đầu được đưa ra xét xử nên để phiên tòa được xét xử khách quan, đúng pháp luật, tòa quyết định hoãn phiên tòa.

Ở phiên tòa sau, tòa sẽ triệu tập những người làm chứng, ai vắng mặt mà không có lý do chính đáng, tòa sẽ có biện pháp áp tải.

Tin mới