Ngang nhiên biến cầu dân sinh thành bến tập kết tàu thuyền

(Baonghean.vn) - Do tàu, thuyền đỗ dưới chân cầu nên các ô tô cứ vô tư dừng đỗ ngay trên lòng cầu để tiếp đá lạnh, ngư cụ bất chấp việc gây ách tắc giao thông, đe dọa an toàn của cây cầu.
Hàng ngày có hàng trăm tàu thuyền của xã Diễn Bích về neo đậu dưới chân cầu Diễn Kim để lấy đá lạnh ướp hải sản. Vậy nên, các xe chở đá lạnh xay nhỏ cứ vô tư dừng ngay trên cầu rồi tiếp đá cho tàu thuyền đang neo đậu phía dưới. Do chiều ngang của cầu hẹp, nên khi có xe 3 - 4 bánh dừng đỗ trên cầu thì các loại ô tô không thể đi qua được. Ảnh chụp ngày 24/7/2019.
Hàng ngày có hàng trăm tàu thuyền của xã Diễn Bích về neo đậu dưới chân cầu Diễn Kim để lấy đá lạnh ướp hải sản. Vậy nên, các xe chở đá lạnh xay nhỏ cứ vô tư dừng ngay trên cầu rồi tiếp đá cho tàu thuyền đang neo đậu phía dưới. Do chiều ngang của cầu hẹp, nên khi có xe 3 - 4 bánh dừng đỗ trên cầu thì các loại ô tô không thể đi qua được. Ảnh chụp ngày 24/7/2019.
Đá lạnh được các ngư dân đổ xuống tàu ngay giữa cầu, từ độ cao hơn 10 mét. Mỗi bì đá nặng hơn 50kg cũng uy hiếp cho các thanh lan can cầu đang ngày càng yếu dần.
Đá lạnh được các ngư dân đổ xuống tàu ngay giữa cầu, từ độ cao hơn 10 mét. Mỗi bì đá nặng hơn 50kg cũng uy hiếp cho các thanh lan can cầu đang ngày càng yếu dần.
Để đổ đá xuống, người ta may một đường ống bằng bạt. Ống được treo từ trên thành cầu xuống tận boong tàu.
Để đổ đá xuống, người ta may một đường ống bằng bạt. Ống được treo từ trên thành cầu xuống tận boong tàu. 
Người dân còn tự chế các thang bằng sắt treo vào lan can cầu để lên xuống tàu, nguy cơ tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào.
Người dân còn tự chế các thang bằng sắt treo vào lan can cầu để lên xuống tàu, nguy cơ tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào.
Cầu Diễn Kim là một trong những cây cầu huyết mạch của vùng biển bãi ngang huyện Diễn Châu. Mỗi ngày, có hàng vạn lượt người và xe qua lại. Trong mùa mưa bão, dưới chân cầu này có rất nhiều tàu thuyền của ngư dân vào tránh, trú, dùng mố cầu làm nơi neo tàu thuyền. Nhiều lần, các đồng chí lãnh đạo tỉnh khi đi kiểm tra phòng, chống lụt bão đã cảnh báo điều này sẽ gây mất an toàn cho cây cầu. Ông Nguyễn Viết Mãn - Chủ tịch UBND xã Diễn Bích cho biết, xã có tới 235 tàu thuyền. Do cảng cá Lạch Vạn (Diễn Ngọc) chật chội nên đa số tàu thuyền Diễn Bích phải neo đậu gần khu vực cầu Diễn Kim. Thời gian tới, xã sẽ vận động, tuyên truyền ngư dân không neo đậu tiếp vật tư trên cầu. Xã đang trình xin UBND huyện xây dựng tạm bến cảng ở xã Diễn Bích để người dân neo đậu. Ảnh: Văn Trường
Cầu Diễn Kim là một trong những cây cầu huyết mạch của vùng biển bãi ngang huyện Diễn Châu. Mỗi ngày, có hàng vạn lượt người và xe qua lại. Trong mùa mưa bão, dưới chân cầu này có rất nhiều tàu thuyền của ngư dân vào tránh, trú, dùng mố cầu làm nơi neo tàu thuyền. Nhiều lần, các đồng chí lãnh đạo tỉnh khi đi kiểm tra phòng, chống lụt bão đã cảnh báo điều này sẽ gây mất an toàn cho cây cầu.
Ông Nguyễn Viết Mãn - Chủ tịch UBND xã Diễn Bích cho biết, xã có tới 235 tàu thuyền. Do cảng cá Lạch Vạn (Diễn Ngọc) chật chội nên đa số tàu thuyền Diễn Bích phải neo đậu gần khu vực cầu Diễn Kim. Thời gian tới, xã sẽ vận động, tuyên truyền ngư dân không neo đậu tiếp vật tư trên cầu. Xã đang trình xin UBND huyện xây dựng tạm bến cảng ở xã Diễn Bích để người dân neo đậu. Ảnh: Văn Trường
Quỳnh Lưu: Bất cập chỗ neo đậu tàu thuyền

Quỳnh Lưu: Bất cập chỗ neo đậu tàu thuyền

(Baonghean.vn) - Hiện nay, hàng trăm phương tiện tàu thuyền của ngư dân các xã ven biển của huyện Quỳnh Lưu như Tiến Thủy, Quỳnh Nghĩa, Quỳnh Long, Sơn Hải đang đứng trước nguy cơ thiếu chỗ neo đậu gây mất an toàn cho phương tiện cũng như tài sản của ngư dân.
Vì sao dự án neo đậu tàu thuyền ở Cảng Cửa Lò chậm?

Vì sao dự án neo đậu tàu thuyền ở Cảng Cửa Lò chậm?

(Baonghean.vn) - Hơn 40 tàu đánh bắt xa bờ của Cửa Lò không có nơi neo đậu, đó là thực trạng mà ngư dân mong muốn từ lâu. Đó không chỉ là nơi neo đậu tàu thuyền, tránh trú bão, mà quan trọng hơn là bến cá để bán sản phẩm cũng như tiếp tế hậu cần nghề cá được thuận lợi.

Tin mới