Ngành Điện lực cần cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng

(Baonghean.vn) - Khẳng định sự nỗ lực đổi mới, hiện đại hóa của ngành Điện có đóng góp rất to lớn đối với phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Lê Ngọc Hoa nhấn mạnh: Nhu cầu, kỳ vọng của người dân, doanh nghiệp, chiến lược phát triển của tỉnh đối với ngành Điện còn rất lớn trong những năm tới.
a
Sáng 17/12, Công ty Điện lực Nghệ An tổ chức Hội nghị tri ân khách hàng. Dự hội nghị có đồng chí Lê Ngọc Hoa - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Ảnh: Thanh Lê

Tăng trưởng kinh doanh

Năm 2019, đánh dấu lịch sử 65 năm phát triển ngành Điện lực, với những nỗ lực của mỗi cán bộ, công nhân viên, công ty đã góp phần tăng sản lượng điện năng, thúc đẩy kinh doanh, nâng cao chất lượng phục vụ, làm hài lòng khách hàng với nhiều sự đổi mới rõ rệt.

Theo đó, Công ty Điện lực Nghệ An đã phải thực hiện đồng bộ rất nhiều phương án, kế hoạch cụ thể. Đặc biệt, công ty luôn chú trọng tới việc nâng cao chất lượng phục vụ, ứng dụng nhanh các tiến bộ của kỷ nguyên số trong thanh toán, giao dịch.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thanh Lê
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thanh Lê

Ngoài ra, việc rèn luyện, chấn chỉnh và ngày càng chuyên nghiệp trong tác phong làm việc, thái độ ứng xử với khách hàng cũng rất được quan tâm đầu tư thông qua việc tuân thủ Bộ quy tắc ứng xử văn hóa doanh nghiệp của tổng công ty. Sự hài lòng của khách hàng chính là kết quả lớn nhất trong kinh doanh.

Từ một đơn vị kinh doanh đơn thuần, Công ty Điện lực Nghệ An đang chuyển biến mạnh mẽ sang công tác chăm sóc dịch vụ cho khách hàng.

Hiện tại, trang thông tin điện tử công ty có thể tiếp nhận để khảo sát, cấp điện cho bất kỳ khách hàng có nhu cầu; việc ứng dụng mạng xã hội Zalo kết nối với khách hàng của công ty đã góp phần giải quyết được những phiền hà trong công tác tiếp nhận, xử lý thông tin.

Phó Giám đốc Công ty Điện lực Nghệ An Nguyễn Xuân Lợi phát biểu báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh của đơn vị. Ảnh: Thanh Lê
Phó Giám đốc Công ty Điện lực Nghệ An Nguyễn Xuân Lợi phát biểu báo cáo kết quả sản xuất, kinh doanh của đơn vị. Ảnh: Thanh Lê

Trong xu thế thanh toán không sử dụng tiền mặt ngày càng được ưa chuộng, hình thức thanh toán bằng chuyển khoản qua ngân hàng và các tổ chức trung gian cũng đang được Điện lực Nghệ An triển khai, áp dụng mạnh mẽ. Hiện công ty đang cung cấp dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt cho gần 222 ngàn khách hàng, chiếm gần 23,84%.

Công ty Điện lực Nghệ An hiện quản lý 979.021 khách hàng, trong đó 874.219 khách hàng sinh hoạt (chiếm 89,3%) và 104.802 khách hàng ngoài sinh hoạt (chiếm 10,7%). 

Tính đến hết tháng 11, sản lượng điện thương phẩm đạt hơn 3.160 triệu kWh, tăng 10,4% so với cùng kỳ năm trước và đạt 90,9% kế hoạch cả năm Tổng công ty giao. 

Doanh thu tiền điện lũy kế 11 tháng thực hiện hơn 5.700 tỷ đồng, tăng 18,6% so với cùng kỳ năm 2018 và đạt 91,7% kế hoạch giao.

Cùng với nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, công ty cũng rất quan tâm chăm lo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh như: nhận phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng; xây nhà tình nghĩa; nâng cấp, cải tạo tuyến đường điện tại các thôn, xóm; lắp đặt đường dây cho các gia đình khó khăn…

Cung cấp các dịch vụ tiện ích

Bên cạnh bày tỏ sự hài lòng, các tham luận của khách hàng tại hội nghị, nhất là các doanh nghiệp cũng mong muốn có một nguồn điện cung cấp định hơn nữa, hạn chế tối đa tình trạng cắt điện không có lịch, nâng cấp hạ tầng lưới điện nông thôn…

Định hướng giải pháp thực hiện sản xuất, kinh doanh năm 2020, Công ty Điện lực Nghệ An tiếp tục thực hiện tốt cung cấp nguồn điện cho khách hàng, thực hiện tốt dịch vụ, cung cấp điện khắc phục sự cố đảm bảo nguồn điện cho khách hàng.

Thực hiện các dịch vụ công trên Cổng thông tin điện tử của Chính phủ, công ty triển khai các dịch vụ tiếp cận điện năng, rút ngắn thời gian hơn, phục vụ khách hàng nhanh hơn, các dịch vụ kinh doanh phục vụ nhanh hơn, chu đáo hơn, chuyên nghiệp hơn để tỷ lệ khách hàng hài lòng ngày càng nâng cao.

Đại diện khách hàng phát biểu tham luận tại hội nghị. Ảnh: Thanh Lê
Đại diện khách hàng phát biểu tham luận tại hội nghị. Ảnh: Thanh Lê

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa đánh giá cao việc ngành Điện lực đã chuyển từ bán điện sang cung cấp dịch vụ.

Khẳng định, sự nỗ lực đổi mới, hiện đại hóa của ngành Điện có đóng góp rất to lớn đối với phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa nhấn mạnh: Nhu cầu, kỳ vọng của người dân, doanh nghiệp, chiến lược phát triển của tỉnh đối với ngành Điện còn rất lớn trong những năm tới.

Lãnh đạo Công ty Điện lực Nghệ An trao tặng quà cho khách hàng. Ảnh: Thanh Lê
Lãnh đạo Công ty Điện lực Nghệ An trao tặng quà cho khách hàng. Ảnh: Thanh Lê

Vì vậy, Công ty Điện lực Nghệ An cần xác định rõ vai trò, trách nhiệm để nỗ lực, đổi mới hơn nữa. Đó là, ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ số trong quản lý, vận hành để cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, nhất là các khu công nghiệp, khu kinh tế, góp phần tăng tính hấp dẫn của Nghệ An trong thu hút đầu tư.

Tin mới