Ngành Điện lực tri ân khách hàng sử dụng điện

(Baonghean.vn) - Sáng 8/4, Công ty Điện lực Nghệ An tổ chức Hội nghị đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện dưới hình thức tiếp cầu trực tuyến từ điểm cầu Tổng Công ty Điện lực miền Bắc.
Ảnh: Thanh Quỳnh

Điểm cầu chính được Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) tổ chức tại Hà Nam với sự tham gia của gần 2000 khách hàng, đại diện các cơ quan quản lý nhà nước và các sở, ngành của 27 tỉnh miền Bắc. Hội nghị được tiếp cầu trực tuyến tới trụ sở các Công ty Điện lực trực thuộc EVNNPC. Ảnh: Thanh Quỳnh

Hội nghị "Đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện" nhằm cung cấp các thông tin về dịch vụ khách hàng, tình hình cung cấp điện năm 2022, đặc biệt là mùa nắng nóng cũng như triển khai chương trình tiết kiệm điện đến mọi tầng lớp nhân dân.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo EVN đã cung cấp các thông tin liên quan đến tình hình cung ứng điện năm 2021, kế hoạch cung ứng điện năm 2022 và các công tác chăm sóc khách hàng trong những năm qua.
Theo đó, nhu cầu sử dụng điện tại miền Bắc trong những năm qua luôn tăng nóng với mức tăng trưởng bình quân trên 10%/năm.
Bên cạnh việc hoàn thành tốt nhiệm vụ cung ứng đảm bảo điện phục vụ phát triển kinh tế -  xã hội, đời sống dân sinh tại 27 tỉnh miền Bắc, EVNNPC còn là đơn vị tiên phong thực hiện hiệu quả các chương trình về sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, trong đó có chương trình điều chỉnh phụ tải (DR) theo đúng chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. 

Nếu như năm 2019, tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải tự nguyện với EVNNPC mới có 2.440 khách hàng (chiếm tỷ lệ 84%), thì đến năm 2020, chương trình DR của EVNNPC đã thu hút 3.303 khách hàng tham gia (đạt tỷ lệ 95,4%) và năm 2021 vừa qua đã có 3.225 khách hàng tham gia điều chỉnh phụ tải tự nguyện tại 27 tỉnh miền Bắc với tổng tiềm năng tiết giảm khoảng 1.000 MW điện.

Tại điểm cầu chính, ông Nguyễn Đức Thiện - Thành viên HĐTV, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực miền Bắc chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu Nghệ An, ông Bành Hồng Hiển - Giám đốc Công ty Điện lực Nghệ An chủ trì. Ảnh: Thanh Quỳnh
Tại điểm cầu chính, ông Nguyễn Đức Thiện - Thành viên HĐTV, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực miền Bắc chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu Nghệ An, ông Bành Hồng Hiển - Giám đốc Công ty Điện lực Nghệ An chủ trì. Ảnh: Thanh Quỳnh
Các khách hàng tham gia chương trình DR tự nguyện đã dịch chuyển thời gian sản xuất đảm bảo không ảnh hưởng đến chất lượng sản xuất và công suất hoạt động của máy móc nhưng vẫn tiết kiệm được một sản lượng điện nhất định, đảm bảo chia sẻ cùng ngành điện trong những thời điểm thời tiết thiên tai nắng nóng cực đoan có khó khăn về nguồn cung ứng điện buộc phải tiết giảm để đảm bảo an ninh năng lượng, an toàn hệ thống điện Quốc gia.
Ảnh: Thanh Quỳnh
Các đại biểu lắng nghe đại diện EVNNPC cung cấp những thông tin quan trọng tại hội nghị. Ảnh: Thanh Quỳnh

Căn cứ khả năng cung ứng và sử dụng điện trong năm 2022, đại diện Tổng Công ty Điện lực miền Bắc khẳng định, hệ thống điện Quốc gia vẫn đảm bảo cấp điện cho phụ tải miền Bắc.

Tuy nhiên, trước tình hình diễn biến thời tiết dự báo sẽ có nhiều đợt nắng nóng cực đoan gay gắt, tình hình dịch bệnh dần được khống chế, nền kinh tế phục hồi và tăng trưởng trở lại thì dự kiến nhu cầu sử dụng điện của khách hàng sẽ tăng đột biến.

Ảnh: Thanh Quỳnh
Ông Bành Hồng Hiển - Giám đốc Công ty Điện lực Nghệ An trao quà tới các khách hàng sử dụng điện tiêu biểu. Ảnh: Thanh Quỳnh

Ước tính công suất đỉnh (Pmax) năm 2022 của NPC có thể đạt 16.950 MW, tăng xấp xỉ 15% so với năm 2021. Trong khi đó, việc huy động các nguồn điện gặp nhiều khó khăn như: Biến động giá nguyên vật liệu đầu vào như than, khí, dầu đã ảnh hưởng đến việc cung cấp nhiên liệu ổn định cho các tổ máy phát điện; Khu vực miền Bắc do bức xạ nhiệt không tốt nên các dự án điện mặt trời còn rất hạn chế; Công tác giải phóng mặt bằng các công trình điện bị ảnh hưởng rất nhiều bởi đại dịch Covid-19. 

Mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng lãnh đạo EVNNPC khẳng định sẽ nỗ lực tối đa để đảm bảo cung cấp điện đầy đủ cũng như phát triển hơn nữa các dịch vụ điện tiện ích cho hơn 10,86 triệu khách hàng tại 27 tỉnh/thành phố ở miền Bắc (từ Hà Tĩnh trở ra) bằng nhiều giải pháp đồng bộ, quyết liệt.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa cùng đại diện Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Nghệ An và Ban Quản lý Dự án Xây dựng điện miền Bắc nghiệm thu tại trạm biến áp. Ảnh: Thanh Quỳnh
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa cùng đại diện Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Nghệ An và Ban Quản lý Dự án Xây dựng điện miền Bắc nghiệm thu tại trạm biến áp  KCN WHA. Ảnh tư liệu: Thanh Quỳnh

Tại hội nghị, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc phát động 2 chương trình gồm: “Hỗ trợ triển khai áp dụng mô hình Quản lý năng lượng cho các khách hàng sử dụng điện lớn trong công nghiệp” và “Hỗ trợ triển khai áp dụng Hệ thống quản lý bảo trì, bảo dưỡng thiết bị điện nền tảng đám mây eServ - Yokogawa”.

Mô hình “Hỗ trợ triển khai áp dụng mô hình Quản lý năng lượng cho các khách hàng sử dụng điện lớn trong công nghiệp” nhằm tiến tới xây dựng mô hình Quản lý năng lượng (QLNL) phù hợp để khai thác tối đa khả năng tiết kiệm năng lượng của khách hàng. Đồng thời tiếp cận và triển khai các phương pháp sử dụng điện năng tiết kiệm và hiệu quả giúp tối ưu hóa chi phí, nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh.

Mô hình  “Hỗ trợ triển khai áp dụng Hệ thống quản lý bảo trì, bảo dưỡng thiết bị điện nền tảng đám mây eServ - Yokogawa” nhằm hỗ trợ khách hàng nâng cao hiệu quả sử dụng điện trong hoạt động SXKD thông qua hoạt động bảo trì bảo dưỡng thiết bị.

Ảnh: Thanh Quỳnh
Các đơn vị, doanh nghiệp sử dụng điện tiêu biểu được Công ty Điện lực Nghệ An tri ân tại chương trình. Ảnh: Thanh Quỳnh

Dịp này, Công ty Điện lực Nghệ An đã trao tặng những món quà ý nghĩa nhằm tri ân những khách hàng tiêu biểu trên địa bàn toàn tỉnh. 

Tin mới