Ngành giáo dục Nghệ An kỷ niệm 20/11 theo tinh thần tiết kiệm, không phô trương

(Baonghean.vn) - Đây là một trong những mong muốn của Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An trong văn bản hướng dẫn tổ chức kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2018.

Theo đó, để lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam được tổ chức một cách thiết thực, ý nghĩa, vừa đạt được yêu cầu giáo dục vừa thực hành tiết kiệm, không phô trương, hình thức, Sở Giáo dục và Đào tạo nghiêm cấm các đơn vị, trường học tổ chức các hoạt động vui chơi trái với quy định của pháp luật. Không tổ chức các hoạt động gây lãng phí, tốn kém. Khuyến khích các hình thức giao lưu gặp mặt nhẹ nhàng, tiết kiệm.

Niềm vui của cô giáo và học sinh Trường mầm non Bình Minh trong ngày truyền thống của ngành. Ảnh: Mỹ Hà
Niềm vui của cô giáo và học sinh Trường mầm non Bình Minh trong dịp truyền thống của ngành. Ảnh: Mỹ Hà

Bên cạnh đó, ngành giáo dục hy vọng sẽ đón nhận tình cảm của phụ huynh, học sinh và quý cơ quan, đoàn thể với những bông hoa, món quà tinh thần giàu ý nghĩa.

Với những món quà có giá trị vật chất, Sở Giáo dục và Đào tạo mong muốn các đơn vị, đoàn thể dùng để dành tặng những học sinh nghèo, những giáo viên có hoàn cảnh khó khăn hoặc những trường học vừa chịu ảnh hưởng của các đợt bão lũ trong năm 2018.

Trong dịp 20/11, Sở Giáo dục và Đào tạo cũng đề nghị các đơn vị và các ban, ngành liên quan tổ chức thăm hỏi, tri ân, động viên các nhà giáo lão thành, nhà giáo nghỉ hưu, nhà giáo nỗ lực vượt khó, nhà giáo có nhiều thành tích xuất sắc, NGND, NGƯT, nhà giáo diện hưởng chính sách, gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng.

Ngoài ra, tùy theo điều kiện, tình hình thực tế tại địa phương và của đơn vị có thể tổ chức giao lưu giữa đoàn viên, học sinh, sinh viên với các nhà giáo lão thành, các nhà giáo tiêu biểu, nhà giáo trẻ có nhiều thành tích xuất sắc trong sự nghiệp trồng người.  

Ở những nơi có điều kiện, có thể tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức tuyên dương, khen thưởng những nhà giáo tiêu biểu, gương người tốt, việc tốt về đổi mới sáng tạo trong dạy và học với tinh thần long trọng, tôn vinh, lan tỏa nhưng gọn nhẹ, tạo hiệu ứng tích cực trong toàn ngành và xã hội.

Trước đó, trong dịp 20/11 năm nay, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hồ Chí Minh cũng xin phép không tổ chức tiếp đón các đoàn đến chúc mừng và không nhận hoa, quà chúc mừng tại trụ sở cơ quan.

Tin mới