Ngành giáo dục Nghệ An tặng giấy khen học sinh trả lại lắc vàng cho người đánh rơi

(Baonghean.vn) - Em Nguyễn Văn Cửu - học sinh lớp 6B, Trường THCS Đức Sơn nhặt được một chiếc lắc tay bằng vàng, trị giá gần 6 triệu đồng ở sân vận động xã Đức Sơn (Anh Sơn, Nghệ An). Cửu đã lập tức báo với Ban Giám hiệu nhà trường nhờ tìm người đánh mất để trả lại.

Sáng ngày 29/11, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An đã trao tặng Giấy khen cho em Nguyễn Văn Cửu học sinh lớp 6B, Trường THCS Đức Sơn huyện Anh Sơn vì có việc làm tốt nhặt được của rơi, tìm người trả lại. Tham dự lễ trao tặng có đồng chí Thái Văn Thành - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở GD&ĐT; các đồng chí lãnh đạo huyện Anh Sơn, cùng BGH, giáo viên và các em học sinh Trường THCS Đức Sơn.

Trước đó, vào ngày 24/10, em Nguyễn Văn Cửu học sinh lớp 6B, trường THCS Đức Sơn có nhặt được một chiếc lắc tay bằng vàng
Ngày 24/10, em Nguyễn Văn Cửu học sinh lớp 6B, Trường THCS Đức Sơn có nhặt được một chiếc lắc tay bằng vàng, và đã tìm trao trả lại tận tay cho người đánh rơi . 

Trước đó, vào ngày 24/10, em Nguyễn Văn Cửu học sinh lớp 6B, Trường THCS Đức Sơn có nhặt được một chiếc lắc tay bằng vàng, trị giá gần 6 triệu đồng ở sân vận động xã Đức Sơn. Sau đó, Cửu đã lập tức báo với Ban Giám hiệu nhà trường nhờ tìm người đánh mất để trả lại.

Sau khi biết thông tin về việc có học sinh tìm người đánh rơi lắc vàng, chị Bùi Thị Thảo cán bộ xã Đức Sơn đã đến Trường THCS Đức Sơn xin nhận lại chiếc lắc. Qua trình bày sự việc và tả lại đặc điểm của chiếc lắc, nhà trường xác nhận chị Bùi Thị Thảo đúng là chủ nhân của chiếc lắc mà bạn Cửu nhặt được. Ngay lúc đó, Cửu đã trao trả lại cho chị Thảo trước sự chứng kiến của các giáo viên trong trường.

Đồng chí Thái Văn Thành- Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở GD&ĐT trao tặng Giấy khen cho em Nguyễn Văn Cửu. Ảnh: Thái Hiền
Đồng chí Thái Văn Thành- Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở GD&ĐT trao tặng Giấy khen cho em Nguyễn Văn Cửu. Ảnh: Thái Hiền

Để kịp thời ghi nhận hành động đẹp, ý nghĩa nhặt được của rơi tìm người trả lại của em Nguyễn Văn Cửu, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An đã trao Giấy khen biểu dương việc làm tốt của em.

Phát biểu tại buổi tuyên dương, khen thưởng, đồng chí Thái Văn Thành- Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở GD&ĐT đã nhấn mạnh việc làm của em Nguyễn Văn Cửu có ý nghĩa lan tỏa sâu sắc, qua đó góp phần phát huy những giá trị đạo đức tốt đẹp, nhân rộng gương “Người tốt – Việc tốt” không chỉ trong toàn Ngành giáo dục mà cả trong cộng đồng, trong toàn xã hội.

Tin mới