Ngành Giáo dục Nghệ An trao tặng 540 suất quà Tết cho giáo viên và học sinh vùng cao

(Baonghean.vn) - Những món quà đến sớm với giáo viên và học sinh vùng cao đã kịp thời động viên các thầy giáo, cô giáo vượt qua khó khăn, làm tốt nhiệm vụ.

Tiếp tục chương trình Hưởng ứng Tết Vì người nghèo, ngày 15/1, đoàn công tác của Sở Giáo dục và Đào tạo đã đến thăm, tặng quà chúc Tết các thầy giáo, cô giáo ở các huyện Quế Phong, Kỳ Sơn, Tương Dương và Con Cuông.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo trò chuyện với cán bộ giáo viên và học sinh huyện Tương Dương. Ảnh: MH
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo trò chuyện với cán bộ giáo viên và học sinh huyện Tương Dương. Ảnh: MH

Đoàn đã đến trực tiếp tại các Trường Tiểu học Châu Thôn (Quế Phong), Trường PTDT BT Tiểu học Mỹ Lý 1 (Kỳ Sơn), Trường  Tiểu học Châu Khê 1 (Con Cuông) và Trường THCS Lưu Kiền (Tương Dương).

Đây đều là những trường nằm ở vùng đặc biệt khó khăn với đại đa số học sinh là người dân tộc thiểu số, tỷ lệ học sinh thuộc diện hộ nghèo đều trên 50%.

Sở Giáo dục và Đào tạo trao quà tết cho giáo viên huyện Quế Phong. Ảnh: MH
Sở Giáo dục và Đào tạo trao quà Tết cho giáo viên huyện Quế Phong. Ảnh: MH

Vượt lên khó khăn về điều kiện đi lại, cơ sở vật chất và dịch bệnh, trong năm vừa qua, các thầy giáo, cô giáo đã nỗ lực tổ chức tốt việc dạy và học, duy trì dạy học trực tuyến và đảm bảo được việc huy động học sinh đến trường thông qua mô hình trường bán trú.

Trò chuyện với giáo viên và học sinh của các nhà trường, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo ghi nhận sự cố gắng của các nhà trường.

Đoàn công tác của Sở Giáo dục và Đào tạo cùng lãnh đạo huyện Tương Dương trao quà tết cho giáo viên trên địa bàn xã Lưu Kiền. Ảnh: MH
Đoàn công tác của Sở Giáo dục và Đào tạo cùng lãnh đạo huyện Tương Dương trao quà Tết cho giáo viên trên địa bàn xã Lưu Kiền. Ảnh: MH

Bên cạnh đó, cũng đã chia sẻ, cảm ơn và tri ân các thầy giáo, cô giáo, đặc biệt là những giáo viên cắm bản đã không quản ngoại khó khăn và hy sinh hoàn cảnh gia đình để ở lại với học trò vùng cao, hết sức tận tụy, tận lòng vì học sinh thân yêu.

Giám đốc Sở GD&ĐT Thái Văn Thành cũng cho biết, hiện nay so với các vùng khác trong tỉnh, điều kiện kinh tế, xã hội và dạy học của các huyện miền núi còn nhiều khó khăn thiệt thòi. Vì thế, trong những năm qua, tỉnh và Sở luôn quan tâm và dành mọi ưu tiền cho việc học vùng cao.

Những món quà tết là nguồn động viên cho học sinh vùng cao còn nhiều khó khăn. Ảnh: MH
Những món quà Tết là nguồn động viên cho học sinh vùng cao còn nhiều khó khăn. Ảnh: MH

Thời gian qua, Quốc hội cũng đã thông qua Quyết định số 88 phê duyệt đề án tổng thể phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030, trong đó có phê duyệt nhiều đề án xây dựng cơ sở vật chất cho các huyện miền núi cao, đặc biệt là các trường PT DTBT ở bậc tiểu học và THCS.

Trên cơ sở thực hiện Quyết định này, ngành Giáo dục sẽ xây dựng nhiều mô hình trường bán trú chất lượng cao để trên cơ sở đó tạo môi trường thuận lợi nhất cho học sinh vùng cao được tiếp cận với các chương trình dạy học tiên tiến, theo đúng tinh thần đổi mới của giáo dục và đào tạo, hướng tới đào tạo những thế hệ học sinh phá triển toàn diện cả đức, trí, thể, mỹ.

Mỗi một suất quà cho học sinh có giá trị 500;000 đồng sẽ là nguồn động viên tinh thần để các em vượt qua khó khăn. Ảnh: MH
Mỗi một suất quà cho học sinh có giá trị 500.000 đồng sẽ là nguồn động viên tinh thần để các em vượt qua khó khăn. Ảnh: MH

Tại buổi gặp mặt, người đứng đầu Sở Giáo dục và Đào tạo cũng đã có nhiều động viên, khích lệ tới những học sinh đang học tập tại các nhà trường.

Đồng thời, mong muốn các em tiếp tục, cố gắng, chăm ngoan, học giỏi, vâng lời thầy cô, bố mẹ, học tập và làm theo 5 điều Bác Hồ dạy để sau này trở thành những công dân tốt, có ích cho đất nước.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và huyện Con Cuông trao quà cho học sinh khó khăn trên địa bàn xã Châu Khê. Ảnh: MH
Lãnh đạo Sở Giáo dục & Đào tạo và huyện Con Cuông trao quà cho học sinh khó khăn trên địa bàn xã Châu Khê. Ảnh: MH

Chuẩn bị bước sang năm mới, lãnh đạo Sở cũng chúc các thầy cô, học sinh và tập thể nhà trường một năm mới đầy tình yêu thương, an lành, đạt được nhiều thành tích trong năm học./.

Dịp này, đoàn công tác của Sở Giáo dục và Đào tạo cũng đã tặng 360 suất quà với tổng giá trị 240 triệu đồng và 60 thùng sữa.

Thầy giáo Thái Văn Thành với học sinh bán trú của xã Mỹ Lý - Kỳ Sơn. Ảnh: MH
Thầy giáo Thái Văn Thành với học sinh bán trú của xã Mỹ Lý - Kỳ Sơn. Ảnh: MH

Trước đó, đoàn cũng đã trao 180 quà với tổng giá trị 120 triệu đồng cho giáo viên và học sinh của huyện Quỳ Châu và Quỳ Hợp.

Tin mới