Ngày 11/11, Trung Quốc vào cơn mua sắm điên cuồng

Ngày 11/11 năm ngoái, hơn 1,9 tỷ món đồ được mua sắm tại đất nước 1,4 tỷ dân, tổng giá trị các giao dịch đạt trên 210 tỷ nhân dân tệ (trên 31 tỷ USD).
Cainiao - một công ty chuyển hàng sẽ triển khai dịch vụ giao hàng tự động dịp này. Ảnh: Internet
Cainiao - một công ty chuyển hàng sẽ triển khai dịch vụ giao hàng tự động dịp này. Ảnh: Internet

Ngày 11/11 là sự kiện tiêu dùng chỉ diễn ra riêng ở Trung Quốc nhưng có quy mô lớn nhất thế giới. Ngày này năm ngoái, hơn 1,9 tỷ món đồ được mua sắm tại đất nước 1,4 tỷ dân này. Năm nay, nhằm vực dậy thị trường tiêu dùng vừa trải qua cú sốc Covid-19, các hệ thống bán hàng trực tuyến đã huy động khoảng 3 triệu nhân viên, đặt lịch cho 4.000 máy bay và tàu thủy để đáp ứng các đơn hàng.

Dự báo thị trường cho thấy rô bốt hút bụi là lau nhà, bình chân không, hộp dụng cụ sẽ là các món hàng “hot” nhất.

Cũng theo các phân tích xu thế tiêu dùng, do dịch nên những khoản dự trù du lịch mua sắm bị “dồn ứ” sẽ được tung ra đợt này đến mức “điên cuồng”.

“Mua bán trực tuyến thường sôi động với các món hàng bình dân, nhưng năm nay rất có thể các mặt hàng xa xỉ sẽ gây ấn tượng”, Michael Norris - chuyên gia thị trường từ công ty tư vấn Agency China đặt trụ sở ở Thượng Hải chia sẻ.

Ngày Độc thân 11/11 là sáng kiến của tập đoàn bán lẻ trực tuyến lớn nhất Trung Quốc. Ăn theo sự kiện này có các ngày bán lẻ khác nhưng không so bì được với Alibaba về doanh số và doanh thu. Ngày 11/11/2019, giá trị các tổng giao dịch đạt trên 210 tỷ nhân dân tệ, tương đương trên 31 tỷ USD. Ấn tượng hơn là chỉ trong nhỉnh hơn 1 phút đầu tiên khi Alibaba bắt đầu nhận lệnh đặt hàng, doanh thu đã đạt 1 tỷ USD.

Theo một thông tin được tiết lộ, hơn 350.000 nhãn hàng trong và ngoài nước đăng ký giao dịch ngày 11/11 năm nay.

Tin mới