Ngày 20/4, sẽ có “Trăng xanh lá”?

Trên mạng xã hội đang lan truyền khá nhanh thông tin xuất hiện Trăng xanh lá trong vòng 90 phút vào ngày 20/4/2018 và hiện tượng này chỉ xảy ra mỗi 420 năm.
Hình ảnh Trăng xanh lá và lời giải thích "giả tạo" về hiện tượng không thật này.
Hình ảnh Trăng xanh lá và lời giải thích "giả tạo" về hiện tượng không thật này.
Theo thông tin này, do vị trí của các hành tinh ở Thái dương hệ đi vào một vị trí đặc biệt khiến Mặt trăng sẽ chuyển thành màu xanh lá trong 90 phút.

Trước thông tin này, nhiều người tin là thật, cũng có một số người khác bán tính bán nghi nhưng dù cho tin hay không tin, hiện tượng Trăng xanh lá vẫn đang được chia sẻ khá nhanh trên mạng xã hội.

Thật ra đây là thông tin giả và vừa được "khai quật".

Các trang web kiểm chứng sự thật cho biết tin về Trăng xanh lá đã có từ năm 2016, khi đó một tài khoản Facebook nói rằng vào ngày 29-5-2016 sẽ xuất hiện hiện tượng này vì Thiên Vương tinh ở gần Mặt trăng nhất nên sẽ khiến màu của Mặt trăng chuyển xanh lá trong vòng 90 phút. 

Bức ảnh đăng kèm theo thông tin này được "làm ra" từ năm 2010 trong đó tỉ mỉ chuyển mặt trăng thành màu xanh lá khá đẹp mắt.

Sau đó, vào năm 2017, thông tin này đã được "khai quật" và Trăng xanh lá được "dời" lại, cho xuất hiện vào ngày 20-4. Đây là trò chơi khăm của môt số kẻ bởi ngày 20/4 là ngày kỷ niệm "cần sa" và cần sa thì có màu xanh lá.

Rồi đến năm 2018, thông tin Trăng xanh lá lại tiếp tục xuất hiện.

Trong cả ba lần có tin về Trăng xanh lá, rất nhiều tài khoản Facebook đã chia sẻ thông tin, hứa hẹn được chiêm ngưỡng một hiện tượng thú vị.

Trong thực tế, hoàn toàn không có hiện tượng gọi là Trăng xanh lá. Đây là tin giả nhằm ăn theo các hiện tượng đổi màu của mặt trăng như Trăng xanh, Trăng máu...

Tin mới