Ngày 20/9, các tỉnh Nghệ An đến Quảng Ngãi có mưa rất to

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường về phía Đông Nam kết hợp với dải hội tụ nhiệt đới nối với vùng áp thấp, từ ngày 20/9, ở các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Ngãi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Đêm mai, 20/9, các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Ngãi có mưa vừa, mưa to đến rất to (Ảnh minh họa: Hoàng Lam).
Ngày 20/9, các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Ngãi có mưa vừa, mưa to đến rất to.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, ngày 19/9 ở phía Bắc đang có một bộ phận không khí lạnh tăng cường về phía Đông Nam, hình thành dải hội tụ nhiệt đới đi qua các tỉnh Trung và Nam Trung Bộ nối với một vùng áp thấp có khả năng xuất hiện trên khu vực phía Nam quần đảo Hoàng Sa. Gió mùa tây nam ở phía Nam có cường độ mạnh.

Dự báo: Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường về phía Đông Nam kết hợp với dải hội tụ nhiệt đới nối với vùng áp thấp phân tích trên nên từ ngày 20/9, ở các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Ngãi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Ở các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ trong 2-3 ngày tới tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có giông.

Từ đêm 20/9, trên các sông từ Nghệ An đến Quảng Ngãi và khu vực Tây Nguyên có khả năng xuất hiện một đợt lũ. Trong đợt lũ này, mực nước trên các sông lên mức báo động (BĐ)1- BĐ2, một số sông suối nhỏ ở thượng nguồn lên trên mức BĐ2. Đề phòng lũ quét, sạt lở đất vùng núi, ngập úng ở vùng trũng thấp ở các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Ngãi và Tây Nguyên.

Cảnh báo gió mạnh, sóng lớn trên biển

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường về phía Đông Nam nên từ chiều tối 20/9, ở Vịnh Bắc Bộ và vùng biển phía Bắc khu vực Bắc Biển Đông có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7; biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển Bình Thuận - Cà Mau có gió tây nam cấp 6, giật cấp 7-8 và mưa giông mạnh; sóng biển cao 2-3m. Biển động mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1./.

Theo Dantri

TIN LIÊN QUAN

Tin mới