Ngày 3/9: Giá vàng giảm mạnh

Mỗi ounce vàng mất gần 27 USD hôm qua, do đồng đô la Mỹ mạnh lên khi hoạt động sản xuất tại Mỹ hồi phục.


Chốt phiên 2/9, giá vàng thế giới giao ngay giảm 26,7 USD về 1.943 USD 1 ounce. Trong phiên, giá có thời điểm về 1.935 USD. Sáng nay, giá vẫn dao động quanh mốc này.

"Yếu tố chủ chốt là đồng đô la mạnh lên. Vàng hôm qua diễn biến hoàn toàn ngược lại so với đô la", Edward Meir – nhà phân tích tại ED&F Man Capital Markets cho biết. Số liệu lạc quan về đơn hàng nhà máy Mỹ trong tháng 7 cũng gây sức ép lên kim loại quý.

Giá vàng giảm mạnh. Ảnh: Internet
Giá vàng giảm mạnh. Ảnh: Internet

Đô la Mỹ hôm qua tăng giá 0,5% so với rổ tiền tệ lớn, tiếp tục phục hồi từ đáy hơn 2 năm xác lập phiên trước. Số đơn hàng mới cũng tăng mạnh hơn dự kiến trong tháng 7. Trong khi đó, hoạt động sản xuất tại Mỹ cũng tăng tốc trong tháng 8, tiến sát đỉnh 2 năm. Những số liệu này làm tăng kỳ vọng kinh tế Mỹ sẽ phục hồi bền vững.

Dù vậy, số liệu việc làm khu vực tư nhân tại Mỹ không tăng mạnh như dự báo trong tháng 8, cho thấy đà phục hồi trên thị trường lao động còn chậm. "Số liệu kinh tế sẽ bật tăng nhẹ, không có sự thay đổi đáng kể nào", Phillip Streible – chiến lược gia thị trường tại Blue Line Futures cho biết.

Nhà đầu tư hiện chờ báo cáo về số đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới tại Mỹ, sẽ công bố hôm nay, và bảng lương phi nông nghiệp ngày mai. Giá vàng hiện vẫn được hỗ trợ, do người mua có xu hướng nhảy vào thị trường khi có đợt giảm giá mạnh, trong bối cảnh họ vẫn lo ngại về đại dịch và lãi suất thấp, George Gero – Giám đốc RBC Wealth Management cho biết. Từ đầu năm, kim loại quý đã tăng 27%.

Ngày 3/9, vàng SJC mất hơn 700.000 đồng/lượng khi chứng kiến vàng thế giới giảm 1,5% do đồng USD dần phục hồi và tín hiệu tích cực trong lĩnh vực sản xuất của Mỹ vốn đã bị ảnh hưởng bởi Covid-19.

Tin mới