Ngày Chủ nhật xanh ở phường Cửa Nam

(Baonghean.vn) - Đối với bà con các khối phố ở phường Cửa Nam hiện nay, mỗi khi nghe loa phát thanh nhắc nhở lịch “làm việc” của "Ngày Chủ nhật xanh” là ai nấy đều tự giác tham gia.

Bà con nhân dân khối ^A phường quyets dọn vệ sinh đường phố.
Bà con nhân dân khối 6A quyét dọn vệ sinh đường phố.

Cửa Nam từng là “điểm” nhức nhối về tệ nạn đổ rác thải bừa bãi, nhiều nơi rác chất cao thành đống gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị. Bên cạnh đó là tình trạng lấn chiếm hành lang an toàn giao thông để kinh doanh, họp chợ tùy tiện xảy ra thường xuyên.

Trước thực trạng đó, UBND phối hợp với MTTQ phường cùng các đoàn thể vận động người dân tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường, xây dựng đô thị văn minh - hiện đại bằng những việc làm thiết thực. Theo đó, ngày Chủ nhật của tuần thứ 4 mỗi tháng, vận động bà con nhân dân các khối xóm thực hiện dọn dẹp vệ sinh, quyét dọn sạch sẽ khu vực công cộng xung quanh nhà mình, khối phố.

Đối với các hộ kinh doanh ở các trục đường chính, MTTQ và các đoàn thể vận động người dân không lấn chiếm vỉa hè, sắp xếp hàng hóa ngay ngắn, gọn gàng để tạo mỹ quan đô thị, giữ gìn sạch đẹp khu phố.

UBND phường cũng tiến hành đều đặn việc xếp loại hàng tháng, hàng quý về việc thực hiện “Ngày Chủ nhật xanh” và có khen thưởng các cá nhân, tập thể làm tốt, phê bình tập thể cũng như cá nhân hộ gia đình chưa tích cực tham gia.

Nhờ những biện pháp triển khai hiệu quả, 2 năm nay phường Cửa Nam luôn duy trì tốt “Ngày chủ nhật xanh”, phố phường luôn sạch đẹp. Và hơn hết ý thức của người dân ngày càng được nâng cao, tự giác giữ gìn vệ sinh chung, đồng lòng xây dựng phố phường văn minh, hiện đại.

 

 Hoài Thu

TIN LIÊN QUAN

Tin mới