'Ngày thứ Bảy vì dân' hỗ trợ hàng trăm gia đình ở thành phố Vinh gia hạn quyền sử dụng đất

(Baonghean.vn) - Trước thực trạng người dân các xã vùng mới sáp nhập vào thành phố Vinh đang còn nhiều vướng mắc về Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai TP Vinh tổ chức thí điểm gia hạn quyền sử dụng đất cho người dân.
Ngày 16/1,  Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai TP Vinh tổ chức "ngày thứ Bảy vì dân",  thí điểm gia hạn quyền sử dụng đất nông nghiệp cho người dân xã Nghi Ân ngay tại trụ sở UBND xã.
Ảnh: P.V
Người dân xã Nghi Ân, thành phố Vinh được hướng dẫn thủ tục về đất ngay tại trụ sở UBND xã. Ảnh: P.V
Với đặc thù của một xã thuộc huyện Nghi Lộc sáp nhập vào thành phố Vinh, các hồ sơ, thủ tục về đất đai đang còn rất nhiều vướng mắc. Hiện toàn xã có 1.400 hồ sơ liên quan đến đất nông nghiệp chưa được giải quyết. Việc Văn phòng Đăng ký đất đai TP Vinh và xã Nghi Ân thí điểm tổ chức giải quyết các vấn đề liên quan đến Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân ngay tại UBND xã vào ngày nghỉ thứ Bảy đã tạo rất nhiều điều kiện thuận lợi cho người dân.
Ảnh: P.V
Nhiều người dân lần đầu tiên đi làm các thủ tục về đất kể từ khi sáp nhập vào thành phố Vinh. Ảnh: P.V
Ảnh: P.V
Chương trình "Ngày thứ Bảy vì dân" đã giải quyết 300 bộ hồ sơ về đất cho người dân. Ảnh: P.V
Chỉ trong vòng buổi sáng, đã có 300 hồ sơ của người dân các xóm Kim Phúc, Kim Liên, Kim Trung (xã Nghi Ân) được xử lý. Bên cạnh đó, có hơn 40 người dân được tư vấn pháp luật miễn phí về các thủ tục đất đai.
Ảnh: P.V
Người dân cũng được đoàn viên, thanh niên tư vấn pháp luật về đất đai miễn phí. Ảnh: P.V
Ông Trần Nam Sơn - Phó Giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai TP Vinh cho biết, từ thành công của chương trình thí điểm "ngày thứ Bảy vì dân", trong thời gian tới, Văn phòng sẽ tổ chức thêm hoạt động này ở các xã mới sáp nhập vào thành phố Vinh, giúp người dân hoàn thiện các thủ tục về đất đai.

Tin mới