Ngày Valentine: Xe buýt 'tránh đường' cho hoa hồng và socola

(Baonghean.vn) - Đó là thực tế diễn ra trước cổng trường Đại học Vinh (TP Vinh) khi hàng chục quán hàng mới được dựng lên bán socola và hoa hồng nhân ngày lễ tình yêu - Valentine.

Những ngày qua, hàng chục quán hàng bày bán socola và hoa hồng để bán cho sinh viên nhân ngày Valentine tại đường Lê Duẩn đoạn trước cổng Đại học Vinh.

Điều đáng nói là những quán hàng này lấn chiếm vỉa hè, chiếm luôn cả điểm chờ xe buýt của nhiều hành khách. Nguy hiểm hơn, có một số quán hàng còn bày bán hàng hóa ngay dưới lòng đường phía đối diện.

Những quán hàng bán bánh socola và hoa hồng chiếm hết chỗ của điểm dừng xe buýt trước cổng đại học Vinh. Ảnh Nguyên Sơn
Những hàng bán socola và hoa hồng "dàn hàng" chiếm hết chỗ của điểm dừng xe buýt trước cổng Đại học Vinh. Ảnh: Nguyên Nguyên
Nhiều người còn bày bán socola, hoa hồng ngay dưới lòng đường, trước làn xe của điểm dừng xe buýt. Ảnh Nguyên Sơn

Nhiều người còn bày bán socola, hoa hồng ngay dưới lòng đường, trong làn lưu thông của xe buýt. Ảnh: Nguyên Nguyên

Đây là đoạn đường Quốc lộ 1A đi qua, gần trường học, chợ nên rất nhiều người, phương tiện tham gia giao thông. Các quán hàng tự do bày bán không chỉ ảnh hưởng đến hành khách chờ xe buýt mà còn tiềm ẩn nguy cơ mất trật tự, tai nạn giao thông. 

Nhiều người thường xuyên qua khu vực này băn khoăn tại sao hiện tượng này xuất hiện mấy ngày nay mà không bị các lực lượng chức năng xử lý. Điều đáng nói là ngay gần các quán hàng này (cách khoảng 40 mét), có bốt trực của Cảnh sát giao thông, thường xuyên có cán bộ túc trực.

Nhiều quán hành lấn chiếm vỉa hè, lòng đường bán hàng Valentine mấy ngày nay nhưng không được các lực lượng chức năng xử lý vi phạm. Người dân thì vẫn
Người dân hồn nhiên để xe, mua bán ngay dưới lòng đường. Ảnh: Nguyên Nguyên

Nguyên Nguyên

TIN LIÊN QUAN

Tin mới