Nghệ An: 12 người thương vong do tai nạn giao thông trong 8 ngày nghỉ Tết

(Baonghean.vn) - So với cùng kỳ năm 2018, số vụ tai nạn giao thông giảm 1 vụ, giảm 3 người chết và giảm 4 người bị thương.

Theo Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Công an tỉnh Nghệ An, từ ngày 28 tháng Chạp 2018 đến ngày mồng 5 Tết Kỷ Hợi , trên địa bàn tỉnh xảy ra 8 vụ tai nạn giao thông, làm 5 người chết, 7 người bị thương. Các vụ tai nạn cũng đã làm hư hỏng 2 xe ô tô, 12 xe mô tô.

Một vụ tai nạn giao thông xảy ra tại huyện Quỳnh Lưu. Ảnh tư liệu
Một vụ tai nạn giao thông xảy ra tại huyện Quỳnh Lưu. Ảnh tư liệu

Trong đó, tai nạn giao thông đường bộ xảy ra 7 vụ làm chết 4 người, bị thương 7 người. Tai nạn đường sắt xảy ra 1 vụ, làm chết 1 người. So với cùng kỳ năm 2018, số vụ tai nạn giao thông giảm 1 vụ, giảm 3 người chết và giảm 4 người bị thương.

Lực lượng CSGT đã tổ chức 544 ca tuần tra kiểm soát với 1.956 cán bộ chiến sỹ tham gia, lập biên bản 449 trường hợp. Trong đó, có 354 xe máy, 77 xe ô tô, 57 xe khách, 10 xe tải.

Các cơ quan chức năng đã tạm giữ 3 xe ô tô khách, 6 xe mô tô, xử phạt 275 trường hợp, chuyển kho bạc 172 triệu đồng.

Lực lượng cảnh sát tham gia điều tiết, phân luồng giao thông tại TP Vinh. Ảnh tư liệu
Lực lượng cảnh sát tham gia điều tiết, phân luồng giao thông tại TP Vinh. Ảnh tư liệu

Theo Công an Nghệ An, tình hình giao thông trong 8 ngày Tết cơ bản được thông suốt, không có tình trạng ùn tắc kéo dài, các phương tiện tham gia lưu thông thuận tiện.

Để đảm bảo ATGT cho nhân dân đi lại thuận lợi dịp Tết, Công an Thành phố Vinh đã xây dựng phương án, phân công lực lượng đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị 3 đợt với 70 tổ. Công an TP.Vinh đã huy động gần 400 CBCS gồm CSGT, Cảnh sát trật tự, Công an phường, bảo vệ dân phố để điều tiết, phân luồng giao thông.

Tin mới