Nghệ An: 179 giáo viên dự Hội thi giáo viên dạy giỏi bậc học Mầm non

(Baonghean.vn) - Sáng 6/3, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An khai mạc Hội thi giáo viên dạy giỏi bậc học Mầm non cấp tỉnh năm học 2017 - 2018. Hội thi năm nay được tổ chức theo tinh thần đổi mới của ngành Giáo dục và Đào tạo.

Hội thi năm nay quy tụ 179 gương mặt giáo viên xuất sắc đại diện cho hơn 11.000 giáo viên Mầm non trong toàn tỉnh. Đây là những thầy, cô từng đạt giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở, có sáng kiến kinh nghiệm và có giải pháp về sáng tạo đồ dùng đồ chơi được huyện công nhận, có năng lực, có phẩm chất đạo đức tốt và được xếp loại chuẩn nghề nghiệp giáo viên Mầm non.

Các đại biểu và các thí sinh tham dự buổi lễ khai mạc. Ảnh: Mỹ Hà
Các đại biểu và các thí sinh tham dự buổi lễ khai mạc. Ảnh: Mỹ Hà

Cuộc thi được tổ chức 4 năm một lần. Đây là nơi gặp gỡ, giao lưu chia sẻ của những người giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, tâm huyết với ngành. Đồng thời là dịp để ngành giáo dục nhìn nhận đánh giá lại đội ngũ, nâng cao chất lượng giáo dục.

Tiết mục văn nghệ chào mừng tại lễ khai mạc. Ảnh: Mỹ Hà
Tiết mục văn nghệ chào mừng tại lễ khai mạc. Ảnh: Mỹ Hà
Theo kế hoạch hội thi sẽ được diễn ra trong ba tuần từ ngày 6/3 – 23/3/2018. Năm học 2017 - 2018, Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh bậc mầm non được triển khai với nhiều đổi mới theo hướng gọn nhẹ, giảm áp lực cho giáo viên dự thi, đồng thời đảm bảo khách quan, minh bạch dựa trên những cải tiến về công tác tổ chức thi;  đồng thời sẽ ứng dụng công nghệ thông tin vào tất cả các phần thi.

Trong đó, ở bài thi kiểm tra năng lực giáo viên, theo hình thức trắc nghiệm. Ở phần thi thực hành thay vì tổ chức tại một điểm thi chung toàn tỉnh thì mỗi huyện sẽ chọn một điểm thi. Bài dự thi của giáo viên sẽ được quay camera với sự giám sát của đoàn thanh tra và tải lên phần mềm quản lý hội thi (có tên miền mamnonnghean.edu.vn). Sau khi kết thúc hoạt động thi thực hành tại các điểm thi, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ tổ chức một điểm chấm chung tại văn phòng sở qua hình ảnh video trên phần mềm.

Phần thi kiểm tra năng lực của các thí sinh. Ảnh - Mỹ Hà
Phần thi kiểm tra năng lực của các thí sinh. Ảnh - Mỹ Hà

Để giảm áp lực cho giáo viên, năm nay ban tổ chức không xếp hạng để khen thưởng các đơn vị tham gia dự thi mà chỉ chọn ra 10 giáo viên có thành tích tốt nhất đề nghị Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo khen thưởng.

Tin mới